Home
|
ข่าว

“ชัชชาติ” ไม่สนคำวิจารณ์ดราม่าเข็นรถ

Featured Image

 

ชัชชาติ ไม่สนคำวิจารณ์ดราม่าเข็นรถ พร้อมลุยเพื่อคน กทม. ย้ำชัด บริหารสไตล์ใครสไตล์มัน ลงพื้นที่เพื่อเห็นปัญหาแล้วนำมาบริหารให้ดีขึ้น

 

วันนี้ (08 ก.ย. 65) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณีถูกชาวโซเชียลมีเดีย วิจารณ์หลังมีภาพเข็นรถตู้โดยสารขณะลงตรวจการระบายน้ำท่วมขัง บริเวณวงเวียนบางเขน เขตบางเขนนั้น

 

นายชัชชาติ กล่าวว่า เรื่องลงพื้นที่น้ำท่วมแล้วถูกวิจารณ์เราก็ยินดีรับฟังแต่ว่ามันคือรูปแบบของการสื่อสาร เราให้ความสำคัญกับการแก้ปัญหาเราก็ต้องลงไปดูพื้นที่เพราะกลางคืนเราจะมานั่งเรียกประชุมก็คงไม่ได้อยู่แล้ว ก็จะเห็นว่าตอนลงไปทุกคนก็ตื่นตัวอย่างน้อย สก.เขต เจ้าหน้าที่มีกำลังใจ เราไม่ได้ลงไปสั่งการเพราะไม่ใช่หน้าที่แต่เราลงไปถามปัญหา ผมไปหาข้อมูลว่าอะไรคือปัญหาเพราะสุดท้ายแล้วเวลาเรามานั่งคิดโครงการทำงบประมาณให้ก็ต้องแก้ปัญหาพวกนี้แหละ แต่ถ้าเราไม่ลงพื้นที่เราไม่มีทางรู้เลยว่าปัญหาของคลองลาดพร้าวมันคืออะไรอยู่ตรงไหนจุดไหนที่สร้างแล้วทิ้งงาน ตรงไหนน้ำเข้าบ้านประชาชน

 

“ผมไม่ได้ลงไปเพื่อเข็นรถแต่รถมันเสียอยู่เราก็คือ หนึ่งแรงที่เข้าไปช่วยเท่านั้นไม่มีอะไรเลย ซึ่งพอเราไปอยู่หน้างานทุกคนเท่าเทียมกัน ไม่มีผู้ว่าฯ ไม่มีรองผู้ว่าฯ ไม่มีคนกวาดถนน ทุกคนเท่าเทียมกันถ้าเห็นปัญหาใครช่วยได้ก็ช่วยเท่านั้นเอง เพราะฉะนั้นอย่ามาพูดว่าผมเป็นผู้ว่าแล้วไปเข็นรถทำไมมันคืองานที่เราไปเจอหน้างานไม่ใช่ว่าผมตั้งใจลงไปเข็นรถ ผมลงไปเพื่อเก็บข้อมูลแต่เจอปัญหาอะไรทำได้ทุกคนร่วมมือร่วมใจกันก็ถือว่าสร้างขวัญกำลังใจให้คน มันก็เป็นวิธีการบริหารของสไตล์ใครสไตล์มัน อันนี้คือสไตล์ผม ผมว่าประชาชนที่เห็นเราลงไปก็ไม่มีใครด่าผมนะรู้สึกว่าดีใจที่ผู้ว่าลงมาเห็นปัญหาลงมาเข้าใจปัญหาเขา

 

การแก้ปัญหาน้ำท่วมคือไม่ใช่เรื่องการระบายน้ำออกมันมีมิติอื่นอีก เช่นการขนส่งคน การจราจร การประชาสัมพันธ์ เวลาลงไปก็จะเห็นปัญหาภาพรวม เช่น เราสามารถมากำหนดนโยบายให้เป็นบูรณาการได้ ประสานหน่วยงานทหาร เช่น ตอนที่ลงไปที่บางเขน ขนาดโทรโข่งที่จะแจ้งประชาชนว่ารถคันนี้ขนคนไปไหนยังไม่มีเลยประชาชนก็เลยไม่กล้าขึ้นรถเพราะไม่รู้ว่ารถคันนี้ไปไหน เรื่องเล็กๆ น้อยๆ แบบนี้เราไปเราเห็นปัญหาแล้วเราก็นำมาพัฒนาบริหารให้ดีขึ้น มันง่ายมากเลยที่จะนั่งอยู่ที่บ้านแล้วก็สั่งการ แต่ว่าลงไปเราจะเห็นปัญหา ทำให้เราตอบสนองประชาชนได้ดีขึ้น”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube