fbpx
Home
|
ข่าว

“ประวิตร” ห่วงประชาชนเดือดร้อนฝนตกหนัก น้ำท่วมขัง

Featured Image
พล.อ.ประวิตร ห่วงใยประชาชนเดือดร้อนฝนตกหนัก น้ำท่วมขัง สั่งทุกหน่วยประสานกทม.โดยตรง เร่งช่วยเหลือทันท่วงที

 

 

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธาน การประชุมกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ หรือ กอนช. ห่วงใยประชาชนที่ได้รับผลกระทบฝนตกหนัก ได้กำชับให้บูรณาการทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องภายใต้กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ ทำงานเชิงรุกตาม 13 มาตรการรับมือฤดูฝนที่ได้ประกาศไว้ก่อนหน้านี้อย่างเคร่งครัด

 

 

น.ส.ทิพานัน กล่าวต่อว่า พร้อมกันนี้ พล.อ.ประวิตรยังมีข้อสั่งการเพิ่มเติมจาก 13 มาตรการเดิม ดังนี้ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ให้ผู้รับผิดชอบแต่ละหน่วยงานมอบหมาย ให้มีผู้ประสานงานติดตามกับกรุงเทพมหานครโดยเฉพาะ

 

เพื่อให้สามารถเข้าช่วยเหลือประชาชนได้ทันท่วงที, แก้ไขปัญหาสิ่งกีดขวางทางน้ำ โดยเร่งกำจัดหญ้าและวัชพืชบริเวณ คลองบางคูเวียง เขตทวีวัฒนา พร้อมประสานงานจังหวัดนนทบุรีเพื่อเปิดทางระบายน้ำให้ไหลได้สะดวก, เฝ้าระวังระบบระบายน้ำของประตูระบายน้ำให้สอดคล้องกับสถานการณ์น้ำ
และบริหารจัดการน้ำให้เหมาะสม

 

เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อประชาชน ที่ปลูกบ้านเรือนอยู่ริมแม่น้ำลำคลองต่างๆ , รายงานปริมาณน้ำฝน รวมถึงขีดความสามารถในการรับน้ำ และระบายน้ำของทุกเขื่อน เพื่อสร้างความเข้าใจและง่ายต่อการปฏิบัติการระบายน้ำทุกหน่วยงานอย่างต่อเนื่อง, ประเมินสถานการณ์น้ำจากทุกแหล่ง ทั้งปริมาณน้ำฝน
ปริมาณน้ำในเขื่อน

 

ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา และระดับน้ำทะเลหนุนตลอด 24 ชั่วโมง, ตรวจสอบความพร้อมและประสิทธิภาพแนวกระสอบทราย ป้องกันน้ำท่วมทุกจุด พร้อมปรับปรุงและเสริมแนวกั้นไม่ให้เกิดช่องว่างให้มีความแข็งแรงเพื่อรองรับสถานการณ์และหากมีสิ่งใดต้องดำเนินการเร่งด่วนและติดขัด ให้รายงานรองนายกรัฐมนตรีอย่างทันที ทั้งนี้พล.อ.ประวิตร ขอให้ทุกฝ่ายเร่งบูรณาการการทำงานเพื่อช่วยเหลือประชาชนด้วยความรวดเร็ว ไม่ซ้ำซ้อนและโปร่งใส

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube