fbpx
Home
|
ข่าว

“เสรีพิศุทธิ์” ยืนยัน “นาฬิกาเพื่อน”ยังไม่จบ

Featured Image
“เสรีพิศุทธิ์” รับต้องตรวจสอบข้อมูลอื่นให้ครบก่อนเชิญ”ม.ร.ว.ปรีดิยาธร” มาชี้แจง ยืนยัน “นาฬิกาเพื่อน”ยังไม่จบ

 

 

 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบสภาผู้แทนราษฎร (กมธ.ป.ป.ช.) กล่าวถึงกรณีที่กมธ.ป.ป.ช. จะเชิญ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้จัดการมรดก ของนายปัทวาฐ สุขศรีวงศ์

 

ซึ่งเป็นเพื่อนพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และเป็นเจ้าของนาฬิกาหรู มาให้ข้อมูลกมธ.ว่า กมธ.ต้องสอบข้อเท็จจริงจากผู้มีส่วนเกี่ยวข้องคนอื่นให้เรียบร้อยก่อน ยกเว้น ม.ร.ว.ปรีดิยาธร ที่จะเชิญมาให้ข้อมูลในเวลาที่เหมาะสมต่อไป คือหลังจากที่เรารวบรวมพยานและหลักฐานทั้งหมดเสร็จสิ้นแล้ว

 

ซึ่งตอนนี้ตนยังไม่ได้ทำเรื่องเชิญม.ร.ว.ปรีดิยาธร มาให้ข้อมูลในวันไหน แต่ที่ผ่านมาทางผู้รับผิดชอบ ได้เสนอกมธ.เพื่อขอมติเชิญม.ร.ว.ปรีดิยาธรแล้ว แต่คาดว่าจะเป็นช่วงหลังจากที่จะพิจารณากระบวนการอื่นเสร็จเรียบร้อยก่อน ซึ่งยืนยันว่าการพิจารณาเรื่องนี้ไม่มีกรอบเวลา แต่เราจะทำให้เต็มที่

 

ที่ประชุมกมธ.ป.ป.ช.มีมติเชิญม.ร.ว.ปรีดิยาธรแล้ว แต่ยังไม่ได้กำหนดวันและเวลา และยืนยันว่าเรื่องนี้ยังไม่จบ แม้ว่าคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) จะจบแล้ว แต่เราในฐานะกมธ.ป.ป.ช. สภาฯ จะเดินหน้าตรวจสอบต่อไป เพราะจริงๆ นาฬิกาไม่ใช่ของเพื่อน พล.อ.ประวิตรตามที่กล่าวอ้าง ซึ่งเรายืนยันว่ามีที่มาที่ไปไม่เหมือนกับที่ป.ป.ช.ชุดใหญ่พิจารณา และการที่ป.ป.ช.พิจารณาเช่นนั้นเนื่องจากพล.อ.ประวิตรเป็นคนแต่งตั้งประธานป.ป.ช.เอง ทำให้ผลสรุปออกมาเป็นลักษณะเช่นนั้น

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube