fbpx
Home
|
ข่าว

“วันชัย” อภิปรายหนุน แก้ ม.272 ตัดอำนาจ ส.ว.

Featured Image
“วันชัย” อภิปรายหนุน แก้ ม.272 ตัดอำนาจ ส.ว. บอกทุกคนกำลังโดนผี 272 หลอก ชี้ หาก ส.ส.ไม่เสนอชื่อ ส.ว.จะไปโหวตได้อย่างไร

 

 

การประชุมร่วมกันของรัฐสภา เพื่อพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญวันที่สอง ยังคงเริ่มการอภิปรายที่ ส.ส.ฝ่ายค้าน ซึ่งสนับสนุนให้บุคคลที่สภาเลือกเป็นนายกรัฐมนตรีจะต้องเป็น ส.ส.เพราะนายกฯจะได้รู้ปัญหาประชาชนและกล้าที่จะเดินไปกับประชาชน ยืนยันว่า ไม่ก้าวล่วง ส.ว.แต่ขออย่ารังเกียจที่พรรคเพื่อไทยและประชาชนขอแก้ไขรัฐธรรมนูญ

 

จากนั้น นายวันชัย สอนศิริ ส.ว. อภิปรายยืนยันว่า สนับสนุนการแก้รัฐธรรมนูญมาตรา 272 ประเด็นตัดอำนาจ ส.ว.โหวตนายกฯ เพราะสถานการณ์ตอนนั้นผ่านไปแล้ว จะมีหรือไม่มีมาตรา 272 ก็ไม่มีความหมาย ตนจึงไม่อยากให้ยึดติดกับมาตรา 272 เกินความจำเป็น ซึ่งคนที่เสนอนายกฯมีแค่ ส.ส.เท่านั้น แม้ว่า ส.ว.250 คน จะอยากได้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ก็ไม่มีปัญญา ถ้า ส.ส.ไม่เสนอพล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรี

 

ดังนั้น คนที่จะเป็นนายกฯได้ ต้องมาจากการเสนอของ ส.ส.ที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนเท่านั้น และสิ่งที่ปรากฎมาและกำลังจะปรากฎต่อไป คนที่จะถูกเสนอเป็นนายกฯ ต้องมีเสียงสนับสนุนเกินกึ่งหนึ่ง ดังนั้น ทั้งหมดยืนยันได้ว่า มาจาก ส.ส.โดยแท้จริง และรัฐบาลนี้ก็อยู่ได้โดย ส.ส.สนับสนุน ไม่ได้อยู่โดย ส.ว. แม้แต่น้อย เพราะฉะนั้น ยืนยันได้ว่า มาตรา 272 แม้จะมี ส.ว.ให้โหวตนายกฯ แต่ก็ไม่มีน้ำยาและไม่มีราคา

 

 

“ทุกคนกำลังโดนผี 272 บังตาและหลอก แท้ที่จริง ส.ส.ที่มาจากการเลือกตั้ง ถ้ารวมกันได้เกิน 251 เสียง หรือ 375 ขึ้นไป ส.ว.จะไปมีน้ำยาอะไร ส.ว.จะทำอะไรได้ ส.ว.จะไปตั้งใครเป็นนายกฯได้ เพียงแต่ที่มาจากการเลือกตั้งของพี่น้องประชาชนนั้น ไม่สามารถรวมกันเองได้ต่างหาก ถามจริงๆ มาด่าหาว่า ส.ว.รับใช้ มาใช้หนี้บุญคุณไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง แล้วเคยคิดไหมว่า ทำไมเราไม่ด่า ไม่กล่าวหา ไม่ตำหนิพวกที่มาจากการเลือกตั้งด้วยกันเอง ทำไมเราไม่รวมกัน ทำไมเราไม่แข็งขืนกันทำไมพวกเราแท้ๆที่มาจากการเลือกตั้งไปรวมกับคนอื่น ทำไมไม่รวมกับพวกเราที่กล่าวหาชี้หน้าด่า ส.ว.อยู่ เราเป็นอย่างไร เคยดูกันบ้างไหม คนที่มาจากการเลือกตั้งด้วยกันแท้ๆทำไมไม่คบกันเอง แต่พวกเราไม่อยู่ด้วยกัน และยังโยนบาปให้ ส.ว. ทั้งที่ 272 ไม่ได้มีราคาค่างวดอะไรเลย เขาใช้เพียงเพื่อเฉพาะกาลในสถานการณ์เปลี่ยนผ่านเท่านั้นเอง ด่า ส.ว.จังเลย เคยสำรวจตัวเองบ้างไหม ว่าทำไมไม่รวมกัน”

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube