fbpx
Home
|
ข่าว

“วิษณุ” หนุนแนวคิด “ประวิตร” ไม่ปรับ ครม.

Featured Image
“วิษณุ” หนุนแนวคิด “ประวิตร” ไม่ปรับ ครม.ขอรอประเด็นประยุทธ์ชัดเจน

 

 

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญนัดประชุมนัดพิเศษในวันที่ 8 ก.ย. จะมีคำวินิจฉัยประเด็นระยะเวลาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปี ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ออกมาเลยหรือไม่ ว่า เมื่อผู้ถูกร้องรวมถึงผู้ให้ความเห็นส่งความเห็นได้เร็วศาลรัฐธรรมนูญก็นัดประชุมได้เร็ว แต่วันที่ 8 ก.ย.จะเสร็จหรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ

 

หากตุลาการศาลรัฐธรรมนูญทั้ง 9 คน ถกกันแล้วใครอยากได้อะไรเพิ่มเติมก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ถือเป็นการทำงานในชั้นของศาล ซึ่งหากไม่มีกรอบเวลากำหนดใช่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่มี ปกติเขาไม่บอกให้รู้ ส่วนกรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ระบุรอให้ พล.อ.ประยุทธ์กลับมาปรับ ครม.

 

โดยทางครม.ยังหวังให้ พล.อ.ประยุทธ์กลับมาดำรงตำแหน่งเช่นเดิมใช่หรือไม่ นายวิษณุ ระบุว่า ไม่ทราบ ใครคิดอะไรก็พูดไป ซึ่งคำตอบของ พล.อ.ประวิตรถูกต้องที่สุด ซึ่งยังไม่แน่ชัดว่าพล.อ.ประยุทธ์จะกลับหรือไม่กลับ เอาไว้ให้ พล.อ.ประยุทธ์กลับมาแล้วค่อยว่ากัน หรือถ้ารู้แน่ว่าไม่กลับจะได้ว่ากันใหม่

 

ส่วนกรณีนายนิพนธ์ บุญญามณี ลาออกจาก รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย จำเป็นต้องปรับ ครม.หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ยังไม่มีใครพูดอะไร สื่อก็ถามอยู่ทุกวัน ถ้าไปผลีผลามปรับ ครม. พอปรับ ครม.เสร็จแล้วมีเรื่องอะไรอีก รอให้ปิดบัญชีให้หมดเสียก่อน

 

หากรัฐบาลมีแผนรองรับกรณีคำวินิจฉัยออกมาเป็นลบต่อ พล.อ.ประยุทธ์หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่มี ส่วนในฐานะฝ่ายกฎหมายและได้อ่านคำชี้แจงของ พล.อ.ประยุทธ์แล้ว มองว่า พล.อ.ประยุทธ์จะได้กลับมาหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า เรื่องไปที่ศาลแล้วขอให้รอ ทั้งนี้มีหลายฝ่ายมองว่า การที่ พล.อ.ประวิตรลงพื้นที่บ่อย เป็นการเตรียมการสำหรับแผนสำรองหาก พล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้ไปต่อ นายวิษณุ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ท่านไปในสองสถานะคือ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

 

นอกจากนี้นายวิษณุ ยังกล่าวถึงกรณีนายนิพนธ์ บุญญามณี ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยแล้ว ศาลรัฐธรรมนูญจำเป็นต้องจำหน่ายคดีหรือไม่ ว่า ไม่ เมื่อถามย้ำว่า เมื่อเป็นแบบนี้ ในวันที่ 14 ก.ย.นี้ ศาลรัฐธรรมนูญต้องอ่านคำวินิจฉัยเรื่องคุณสมบัติของนายนิพนธ์ใช่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ใช่

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube