fbpx
Home
|
ข่าว

“สมคิด” ซัดรัฐบาลไม่จริงใจแก้หนี้นอกระบบ

Featured Image
“สมคิด” ซัดรัฐบาลไม่จริงใจแก้หนี้นอกระบบ “ประวิตร” ทำเป็นทองไม่รู้ร้อนไม่ได้ ชี้เป็นปัญหาระดับประเทศ

 

 

นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสาน งานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงกรณีที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรได้พิจารณาญัตติแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ ที่กำลังทำร้าย สังคมไทยหนักมาก ว่า เป็นเรื่องผิดกฎหมายแต่ไม่มีหน่วยงานไหนจะแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง เห็นชัดว่ารัฐบาลไม่มีความจริงใจที่จะแก้ปัญหา ทั้งๆ ที่มีอำนาจ สามารถแก้ปัญหาได้ แต่รัฐไม่ทำ ทุกวันนี้ประชาชนลำบากมาก

 

เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้ ตลอดหลายปีที่ผ่านมาราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำ ประชาชนไม่มีรายได้ จำเป็นต้องกู้เงินยืมจากบรรดานายทุนเงินกู้ ดอกเบี้ยโหด เป็นหนี้นอกระบบ เพราะความจำเป็น หากไม่กู้ก็ไม่มีเงินดูแลครอบครัวหรือต่อทุนในการขายสินค้า

 

เจ้าหน้าที่รัฐทราบดีว่าหนี้นอกระบบ เป็นการให้กู้ยืมที่ผิดกฎหมาย ในช่วงที่ผ่านมามีข่าวแกงค์ทวงหนี้ ข่มขู่ รื้อบ้าน ทำลายร้าน ทำร้ายร่างกายลูกหนี้ในหลายพื้นที่จนลูกหนี้บางคนต้อง หนีจากพื้นที่เดิม เพราะอยู่ไม่ได้กลัวตาย เมื่อไปแจ้งความ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ไม่ทำอะไร ปัญหาคือมีการข่มขู่ ทำร้ายร่างกาย สารพัดอย่างรัฐบาลต้องเร่งแก้ปัญหานี้อย่างจริงจัง

 

เรื่องนี้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาการนายกรัฐมนตรี จะทำเป็นทองไม่รู้ร้อนไม่ได้ ปัญหาดังกล่าวเป็นปัญหาระดับประเทศและขยายวงกว้างมากจนส่งผลกระทบกับประชาชนโดยตรง หวังว่า พลเอกประวิตร จะใช้ช่วงเวลานี้ปลดภาระที่หนักอึ้งของประชาชนอย่าปล่อยให้เรื้อรังจนเป็นภัยร้ายของประเทศไทยในอนาคต

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube