fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัยวุฒิ” เชื่อ “บิ๊กป้อม” ให้เกียรติ”บิ๊กตู่”กลับมาปรับครม.

Featured Image
“ชัยวุฒิ” เชื่อ”บิ๊กป้อม” ให้เกียรติ พล.อ.ประยุทธ์ กลับมาปรับ ครม.มองไม่ปรับ รัฐบาลก็ยังทำงานได้ ไม่ซีเรียสต้องรีบหาคนมาเติมโควต้าพปชร.

 

 

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิเท่าเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงแนวโน้มการปรับคณะรัฐมนตรีช่วงโค้งสุดท้ายของรัฐบาล หลังนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ลาออกจากตำแหน่ง และรัฐมนตรีบางคนถูกศาลสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่

 

ว่า เท่าที่ฟังจากพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษากราชการแทนนายกรัฐมนตรี พูดที่จังหวัดกระบี่ว่าการปรับครม.ก็ต้องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กลับมาทำหน้าที่ และเป็นคนปรับ

 

ส่วนการที่พูดดังกล่าวมั่นใจว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะได้กลับมาใช่หรือไม่ นายชัยวุฒิ ระบุว่า ตอบอย่างนั้นคงไม่ได้ แต่หากพูดในหลักการ ตอนนี้ที่พล.อ.ประวิตร เป็นรักษาการ ก็ไม่อยากทำสิ่งนี้

 

ซึ่งเป็นเรื่องที่รอให้นายกรัฐมนตรีกลับมา และแสดงให้เห็นว่าพล.อ.ประวิตร ทำอะไรก็ให้เกียรติ พล.อ.ประยุทธ์ อยู่แล้ว ต้องมีการพูดคุยตลอดในเรื่องสำคัญแบบนี้ ทั้งนี้ทราบว่าแต่ละพรรคมีรัฐมนตรีที่ลาออกไปหรือหยุดปฏิบัติหน้าที่

 

จนทำให้ตำแหน่งว่างลง ก็คงเป็นเรื่องที่ผู้ใหญ่ทุกพรรคต้องมาพูดคุยกัน เมื่อถามย้ำว่า พล.อ.ประวิตร ได้คุยกับพล.อ.ประยุทธ์แล้วใช่หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า คงตอบแทนไม่ได้ แต่นี่เป็นการแสดงให้เห็นว่าการทำงานทุกพรรค หัวหน้าพรรคทุกคน นายกรัฐมนตรี และผู้ที่เกี่ยวข้องก็ควรให้เกียรติกัน พร้อมย้ำว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ที่ต้องคุยกัน

 

เมื่อถามย้ำว่าความจำเป็นที่ตำแหน่งคณะรัฐมนตรีว่างอยู่จะต้องจะต้องรีบแต่งตั้งบุคคลมาแทนที่หรือไม่ นายชัยวุฒิ ระบุว่า ส่วนตัวมองว่ารัฐบาลก็ทำงานขับเคลื่อนได้อยู่แล้ว และทดแทนกันได้

 

ฉะนั้นก็อยากให้ความมั่นใจกับประชาชนว่าเราทำงานได้ในฐานะองค์รวมของคณะรัฐมนตรี และช่วยกันทำงานกับรักษาราชการแทน ซึ่งก็ยังทำได้อยู่ ส่วนโควตา รัฐมนตรีช่วยที่ว่างของพรรคพลังประชารัฐ ยังไม่ต้องปรับหรือควรปรับพร้อมกัน 4 ตำแหน่ง นายชัยวุฒิ ปฏิเสธตอบ

 

โดยระบุว่า ไม่ทราบ ขอรอการประชุมกรรมการบริหารพรรคก่อน ซึ่งก็ว่างมาตั้งนานแล้วไม่เป็นอะไรหรอก เพราะยังทำงานกันได้ส่วนหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้มีการหารือกับพล.อ.ประวิตร

 

เพื่อให้รอ พล.อ.ประยุทธ์ กลับมาใช่หรือไม่ นายชัยวุฒิ ระบุว่า เข้าใจว่าเป็นอย่างนั้นคงมีการพูดคุยกัน แต่สรุปเป็นอย่างไรตนเองไม่ทราบ ต้องรอให้นายกรัฐมนตรี กลับมาทำหน้าที่ได้ตามปกติแล้วจะมีการหารือกันอย่างจริงจังอีกครั้งหนึ่ง แต่เท่าที่ฟังสัญญาณจาก พล.อ.ประวิตร เมื่อวานนี้ก็ระบุว่ายังไม่มีการปรับครม.ขอให้ทุกคนตั้งใจทำงานทำหน้าที่ให้ดีที่สุดต่อไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube