fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” ตอบปมดันแก้กฎหมาย กยศ.ปลอดดอกเบี้ย

Featured Image
“อนุทิน” ตอบปมดันแก้กฎหมาย กยศ.ปลอดดอกเบี้ย ชี้ ทรัพยากรมนุษย์ ทรงคุณค่า ยิ่งได้รับการศึกษา ประเทศยิ่งได้ประโยชน์

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้ากรณีแก้กฎหมายให้กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ปลอดดอกเบี้ย ระบุว่า ในชั้นสมาชิกผู้แทนราษฎรผ่านไปแล้ว หรือแต่ชั้นวุฒิสภา เรื่องนี้ ขอให้มองในมุมประชาชน เคยลงพื้น แล้วพบว่า มีเด็กไทย จำนวนไม่น้อยที่จะต้องหลุดไปจากระบบการศึกษาเพราะความยากจน บางครอบครัว ที่ต้องเสียสละให้น้องเรียน เพื่อที่พี่จะมีเวลาไปหาเงินมาจุนเจือครอบครัว เรื่องแบบนี้ ไม่ควรเกิดขึ้นเลย ที่ถูกต้องคือประชาชนต้องมีโอกาส ได้รับการศึกษาให้มากที่สุด ความรู้ติดตัว มันไม่สูญเสีย ไม่บุบสลาย มันจะเป็นโอกาสให้คนได้ก้าวหน้า เป็นทรัพยากรของชาติ ประชาชน ยิ่งความรู้มาก ยิ่งเป็นทรัพยากรที่ดีเยี่ยมของชาติ หลายประเทศให้ความสำคัญกับเรื่องนี้

 

อีกอย่างที่สำคัญคือ เรื่อง กยศ. เป็นนโยบายหาเสียงมาตั้งแต่การเลือกตั้งครั้งก่อน แล้วพรรคภูมิใจไทย พูดแล้วทำ มันก็เป็นนิยามของพรรคปฏิบัติการ อาจารย์ที่เคารพท่านหนึ่งนิยามแนวทางของพรรค คือ พรรคของเรามีนโยบาย ก็ต้องทำให้เป็นรูปธรรมให้มากที่สุด พรรคภูมิใจไทย ดูแล กระทรวงสาธารณสุข คมนาคม และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

 

นายอนุทิน กล่าวด้วยว่า นโยบายของพรรค คือ กัญชาทางการแพทย์ เชื่อมโยงเครือข่ายคนาคม ทำให้ประชาชนหารายได้จากกทรัพย์สินส่วนตัว หรือการทำให้แกร๊บถูกกฎหมาย การช่วยพยุงราคาพืชผล นำยางพารามาทำแบริเออร์ เดินหน้าโครงการเที่ยวด้วยกัน สนับสนุนการท่องเที่ยวในประเทศ เรื่องนโยบายถือเป็นเรื่องสำคัญของพรรคภูมิใจไทย ไม่ใช่แค่ กยศ. แต่ทุกเรื่องที่พูด เราต้องทำ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube