fbpx
Home
|
ข่าว

ผู้ว่าฯ ดูภาพรวมน้ำหลังฝนตกหนัก

Featured Image
ผู้ว่าฯ ดูภาพรวมน้ำหลังฝนตกหนัก พบ คลองแสนแสน-คลองเปรม มีปัญหาสะสม เร่งประสานชลประทานระบายน้ำออกทางเหนือ

 

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เข้าตรวจสอบภาพรวมสถานการณ์ฝนตกและน้ำท่วมขังที่สำนักงานระบายน้ำ. โดย ผู้อำนวยการกองสารสนเทศรายงานว่า ปัจจุบันเรดาร์สถานีตรวจอากาศหนองแขมตรวจพบฝนละอองบริเวณเขตตลิ่งชัน เนื่องจากมีฝนเคลื่อนตัวมาจากทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือพัดกลุ่มฝนละออกเข้ามาตลอด

 

สืบเนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมามีฝนตกหนักทั้งเช้าและเย็น หนักสุดอยู่ที่หนองจอก (111 ลูกบาศก์เมตร) และบางขุนเทียน(94.5 ลูกบาศก์เมตร) ปัญหาหนักสุดจะอยู่ที่ 2 จุดคือ คลองเปรมประชากรด้านเหนือกับคลองแสนแสบด้านเหนือ

ผู้ว่าฯชัชชาติ เปิดเผยว่า จากการดูเส้นกราฟของปริมาณน้ำแล้วจะเห็นได้ว่าฝั่งตัวเมืองระดับน้ำต่ำอยู่ในเกณฑ์ปลอดภัย แต่พอขึ้นเหนือไปทางแถวหลักสี่ปริมาณน้ำสูงอยู่ในระดับวิกฤต เป็นจุดที่ต้องประสานกับทางกรมชลประทานเพื่อเร่งระบายน้ำออกไปทางเหนือ เพราะมีประตูคลองเปรมใต้อยู่ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยาที่จะช่วยดูดน้ำออกไม่ให้ไหลลงคลองเปรมเข้าสู่กรุงเทพฯ ให้ไหลลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยาแทน

 

ด้าน กทม. จะเร่งสูบน้ำลงทางด้านใต้ประกอบกับกรมชลประทานที่สูบออกทางด้านเหนือเพื่อช่วยลดปริมาณน้ำบริเวณที่เกิดวิกฤต ส่วนคลองแสนแสบด้านเหนือแถวหนองจอกยังมีปริมาณน้ำที่สูงอยู่ซึ่งจะต้องเข้าไปคุยกับกรมชลประทานอีกทีเพื่อกันไม่ให้น้ำไหลเข้ามาเพิ่ม

 

สำหรับสภาพอากาศวันนี้กรมอุตุรายงานว่ากรุงเทพฯและปริมณฑลจะมีฝนอยู่ที่ร้อยละ 70 ชองพื้นที่ ในช่วงเช้าก็ให้รีบเร่งระบายน้ำออกให้มากที่สุดเนื่องด้วยช่วงนี้ฝนตกค่อนข้างถี่และหนัก ขอฝากให้เจ้าหน้าที่ช่วยกันดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและอาจมีน้ำท่วมบางตามซอกซอยหรือหมู่บ้านต่างๆ แต่ถนนหลักยืนยันว่าไม่มีน้ำท่วมขังแล้ว

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube