fbpx
Home
|
ข่าว

“อรุณี” ชี้ 8 ปี”ประยุทธ์” สร้างระบอบเผด็จการ

Featured Image
“อรุณี” ชี้ 8 ปี”ประยุทธ์” สร้างระบอบเผด็จการ แผ่อำนาจ กอ.รมน. ใช้ภาษีประชาชน จี้ “ประวิตร” รื้อ ระบบกาฝาก ไม่ใช่แก้ปัญหาเป็นกรณีแล้วจบ

 

นางสาวอรุณี กาสยานนท์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงผลการสอบของคณะกรรมการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือ กอ.รมน.ต่อกรณีการขอมาช่วยราชการของส.ต.ท.หญิงในกอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า การพิจารณาผลที่ออกมา คือ ส.ต.ท.หญิงมาขอสมัครด้วยตนเองและมีความรู้ความสามารถที่เหมาะสม

 

นอกจากนั้นมีคำสั่งให้พ้นจากราชการโดยมีผลย้อนหลังทันที ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือว่าจบในกระบวนการสอบสวน แต่ความรู้สึกของประชาชนยังไม่จบ คำถามที่มีต่อกรณีดังกล่าวคือยังมีกรณีแบบนี้อีกกี่คน และใครควรจะต้องมีส่วนรับผิดชอบต่อกรณีดังกล่าว และต้องไม่ลืมว่ากอ.รมน.เป็นหน่วยงานที่ใช้จ่ายเงินภาษีของประชาชน ดังนั้นต้องคุ้มค่า

 

ซึ่งงบประมาณของกอ.รมน.ได้รับการสนับสนุนตั้งแต่ปี 57 จะเห็นได้ว่าปีหนึ่งมีการใช้จ่ายงบประมาณเกี่ยวข้องกับกอ.รมน.สูงสุดเกือบ 10,000 ล้านบาทในปี 60 วันนี้ประชาชนทุกข์ยาก ค่าครองชีพปรับขึ้นราคาสวนทางกับค่าแรงขั้นต่ำ ดังนั้นการใช้จ่ายภาษีจึงต้องคุ้มค่ากับเงินของประชาชน สิ่งเหล่านี้สะท้อนอย่างชัดเจนว่า 8 ปีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ขาดความชอบธรรม ผิดพลาดและล้มเหลวในการบริหารประเทศ

 

นอกจากนี้ที่ผ่านมาพล.อ.ประยุทธ์ บริหารประเทศขอบข่ายของอำนาจของกอ.รมน.ได้ขยายมากขึ้น ตามคำสั่งของสำนักนายกฯเลขที่ 312/2562 มีการแบ่งโครงสร้างของกอ.รมน.ใหม่เป็น 17 หน่วยงานมีหน้าที่และอำนาจ โดยมีศูนย์ประสานการปฏิบัติของกอ.รมน.ในภาคและจังหวัดขึ้นตรงกับผอ.กอ.รมน. อำนาจของกอ.รมน.ภาค และจังหวัด

 

ส่อให้เห็นว่ามีการแทรกแซงการบริหารงานของราชการส่วนภูมิภาคหรือไม่ แทนที่ กอ.รมน. จะเป็นหน่วยงานที่พึ่งของประชาชนเพราะมีเจ้าหน้าที่อยู่ทุกจังหวัด แต่กลับเป็นหน่วยงานที่เป็นเสมือนดินแดนสนธยาที่ประชาชนยากจะเข้าถึงและตรวจสอบ กรณีของ ส.ต.ท หญิง คือภาพสะท้อนของสิ่งเหล่านั้น

 

วันนี้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี แม้จะอยู่ในตำแหน่งรักษาการนายกรัฐมนตรี และเป็นผอ.กอ.รมน.ด้วย มีอำนาจเต็มมือ ควรต้องตระหนักเร่งสั่งการ ตรวจสอบทั้งระบบ โดยเฉพาะในส่วนที่เป็นกำลังพลผู้ปฏิบัติงานในอัตราช่วยราชการแบบปีต่อปี เพื่อเป็นการทำลายระบบกาฝากทั้งหมด ไม่ใช่แก้ปัญหาแบบเป็นรายกรณีแล้วจบไป

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube