fbpx
Home
|
ข่าว

“องอาจ” ชี้ ไม่ควรกดดันศาลรัฐธรรมนูญปมนายกฯ 8ปี

Featured Image
“องอาจ” ชี้ ไม่ควรกดดันศาลรัฐธรรมนูญปมนายกฯ 8ปี เชื่อ ผลการวินิจฉัยจะเป็นประโยชน์ต่อบ้านเมืองอย่างแน่นอน

 

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค และประธาน ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ครบ 8 ปีหรือไม่ที่กำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญว่า

 

ขณะนี้มีผู้ออกมาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์เรื่อง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ครบ 8 ปี หรือยังกันจำนวนมาก ซึ่งแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม คือ กลุ่มที่แสดงความคิดเห็นบนพื้นฐานทางวิชาการอย่างตรงไปตรงมา กลุ่มการเมือง พรรคการเมืองที่มีจุดยืนแนวคิดทางการเมืองเป็นปฏิปักษ์ตรงข้ามกับนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชามาโดยตลอด และกลุ่มการเมือง พรรคการเมืองที่สนับสนุนนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

 

ทั้งนี้ เป็นสิทธิอันชอบธรรมที่บุคคลต่างๆ ในแต่ละกลุ่มแต่ละพรรคจะแสดงออก ให้ความคิดเห็น วิพากษ์วิจารณ์เรื่องการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา บนพื้นฐานของเหตุผล หรือจุดยืนทางการเมืองของแต่ละฝ่าย

 

ซึ่งอาจจะมีคนเห็นด้วยหรือเห็นต่างเป็นเรื่องปกติ แต่ไม่ควรแสดงออกด้วยการกดดันศาลรัฐธรรมนูญ ไม่ควรมีบุคคลหรือกลุ่มบุคคใดไปแทรกแซง ก้าวก่ายการทำงานของศาลรัฐธรรมนูญทั้งทางตรงและทางอ้อม โดยควรให้ศาลรัฐธรรมนูญได้ทำหน้าที่ตามบทบัญญัติของกฎหมายอย่างเป็นอิสระ อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อมั่นว่า ถ้าศาลรัฐธรรมนูญได้ทำตามอำนาจหน้าที่อย่างมีอิสระ ผลการวินิจฉัยจะเป็นประโยชน์ต่อบ้านเมืองอย่างแน่นอน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube