fbpx
Home
|
ข่าว

“ประวิตร”กำชับมหาดไทย – ผู้ว่าฯ ทั่วประเทศ รับมือน้ำท่วม

Featured Image
“ประวิตร”กำชับมหาดไทย – ผู้ว่าฯ ทั่วประเทศ รับมือน้ำท่วม เน้นปฏิบัติการเชิงรุกป้องรวดเร็ว – กระจายความช่วยเหลือให้ทั่วถึง

 

 

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มีข้อสั่งการเกี่ยวกับเหตุการณ์น้ำหลากน้ำล้นตลิ่งและน้ำท่วมฉับพลัน

 

เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมามีผลปกคลุมทั่วทุกภาคของประเทศไทย โดยพล.อ.ประวิตร มอบหมายให้ทุกหน่วยงานเฝ้าระวังและเตรียมความพร้อมรองรับฤดูฝน และการดูแลช่วยเหลือประชาชนให้ได้รับผลกระทบน้อยที่สุด พร้อมสั่งการและประชุมกับกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) และคณะอนุกรรมการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ เพื่อขับเคลื่อนความร่วมมือ ตาม 13 มาตรการในการรับมือกับฤดูฝนและสถานการณ์ภัยแล้งที่จะเกิดขึ้น

 

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ได้ติดตามการดำเนินการของหน่วยงานต่างๆให้ดำเนินการตามมาตรการที่รัฐบาลกำหนดไว้ โดยได้เน้นย้ำให้กระทรวงมหาดไทยโดยเฉพาะผู้ว่าราชการจังหวัดในพื้นที่ที่มีแนวโน้มเกิดน้ำท่วมให้ขับเคลื่อนแผนปฏิบัติการเชิงรุกป้องกันน้ำท่วม โดยเน้นความรวดเร็วและกระจายความช่วยเหลือให้ทั่วถึง รวมทั้งพิจารณาปรับแผนให้ทันต่อสถานการณ์ เพื่อป้องกันและลดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube