fbpx
Home
|
ข่าว

สร้างอนาคตไทยเปิดยุทธศาสตร์เราพร้อมเปลี่ยนอนาคตปท.

Featured Image
พรรคสร้างอนาคตไทย เปิดยุทธศาสตร์ เราพร้อม “เปลี่ยนอนาคตประเทศไทย” พร้อมทำงานเป็นความหวังให้กับประชาชน ท่ามกลางสถานการณ์ประเทศอึมครึม การเมืองขาดเสถียรภาพ ชี้ สภากล้วย เลวร้ายที่สุดในระบอบประชาธิปไตย

 

 

พรรคสร้างอนาคตไทย นำโดย นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค ,นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค และคณะผู้บริหารพรรค แถลงเปิดยุทธศาสตร์ เราพร้อม “เปลี่ยนอนาคตประเทศไทย”

 

นายอุตตม กล่าว่า วันนี้บรรยากาศประเทศอึมครึม การเมืองขาดเสถียรภาพ ทั้งเรื่องปัญหาเศรษฐกิจในประเทศและปัญหาเศษฐกิจโลก แนวทางการแก้ไขของภาครัฐยังไม่ตอบโจทย์ ซ้ำเติมสถานการณ์ของประเทศที่กำลังต้องเผชิญ ต้องถามว่าวันนี้เรือลำนี้จะถึงฝั่งหรือไม่ และหากเรือล่มใครจะเข้ามาดูแลเพื่อให้ประเทศเดินต่อ ปฏิเสธไม่ได้ว่า การเมืองคือกงล้อที่ขับเคลื่อนทิศทางของประเทศ บางคนเรียกว่า เป็นเกมการเมือง เกิดการแก่งแย่ง แล้ววันนี้ประชาชนได้อะไร

 

ด้านนายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ขณะนี้ประเทศไทยอยู่ในสภาวะที่ว้าเหว่ ซึ่งการเมืองคือรากของปัญหาที่แท้จริง โดยการเมืองที่ดีคสรสร้างความหวัง และพลังในการต่อสู้ให้กับประชาชน นักการเมืองมักอ้างว่าทำทุกอย่างเพื่อประชาชน แต่ต้องดูว่าประชาชนได้จริงหรือไม่ วันนี้มีการตั้งคำถาม 8 ปี นายกรัฐมนตรี จะเอาอย่างไรต่อ

 

ต่างประเทศไม่เข้าใจว่าทำไม นายกรัฐมนตรี ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไรแต่ตนมองว่า วันนี้ประชาชนได้แบ้งออกเป็น 2 ฝ่ายแล้ว คือ คนที่เห็นด้วย และไม่เห็นด้วย ตนไม่อยากให้เกิดปัญหาแบบนี้ขึ้นในระบอบประชาธิปไตย

 

ขณะเดียวกัน เรื่องกฎหมายลูก ที่ อีก 7 เดือนจะเลือกตั้ง แม้แต่ตนยังสับสน ว่า วันนี้จะเป็นอย่างไร เพราะมีการเปลี่ยนแปลงไปมา นอกจากนี้ ยังมีเรื่องสภากล้วย ซึ่งถือเป็นเรื่องเลวร้ายที่สุดในระบอบประชาธิปไตยและ กรณีนี้ถือเป็นใบเสร็จที่ต้องเกิดการปฏิรูปการเมือง เป็นยุคที่ถูกพูดว่าเป็นการเมืองที่ใช้ทุนมากที่สุด

 

วันนี้พรรคสร้างอนาคตไทยพร้อมจะทำงานเพื่อเป็นความหวัง ให้กับประชาชน และพรรคยังคงต้อนรับบุคลากรคุณภาพเข้ามาอย่างต่อเนื่อง แม้พรรคสร้างอนาคตไทย มีดาราไม่เยอะ แต่มีคนที่มุ่งหวังทำงานเพื่อประชาชน วันนี้ไม่ใช่เพียงการนำเสนอจุดยืน นำเสนอบุคคลกร แต่จะนำเสนอชุดความคิด ที่มีทีมผู้บริหารพรรค มีประสบการณ์ พร้อมเป็นความหวังให้กับประชาชนว่ามีพรรคหนึ่งที่ตั้งใจจะทำงานเพื่อประชาชน โดยเฉพาะการแก้วิกฤติปัญหาเศษฐกิจของประเทศ

 

จากนั้น นายอุตตม ได้นำเสนอ 5 แก้ไข 5 สร้าง รีเซ็ตประเทศไทย ให้เป็นประเทศที่แข็งแรง โดย 5 แก้ไข คือ หยุดการฉ้อราษฎร์บังหลวงทุกรูปแบบ? ปราบปรามยาเสพติด? ลดการผูกขาด เพิ่มการแข่งขัน เพิ่มประสิทธิภาพและลดขนาดภาคราชการ ลดการบริหารแบบรวมศูนย์ ลดขั้นตอนราชการ บกระดับภาคเกษตรให้ทันสมัย ส่วน 5 สร้าง คือ สร้างเศรษฐกิจฐายราก สร้างภาคเศรษฐกิจใหม่ สร้างคนและโครงสร้างพื้นฐาน สร้างการเมืองที่สร้างสรรค์

 

พร้อมนำเสนอการเร่งรัดการแก้ไขปัญหาเร่งด่วนให้กับประชาชน ที่สืบเนื่องมาจากวิกฤติเศรษฐกิจ และ เร่งสร้างรากฐานเศรษฐกิจให้เข้มแข็ง ก้าวทันโลก ด้วย กองทุนสร้างแนาคตประเทศไทย วงเงิน 3 แสนล้านบาท ที่ไม่ได้มาจากการกู้ โดยแบ่ง 1 แสนล้าน นำไปแก้ปัญหาให้กับคนตัวเล็ก ปลดแอกหนี้สิน เสริมทักษะอาชีพ และเติมทุนใหม่ ส่วนอีก 2 แสนล้าน นำไปฟื้นฟูเศรษฐกิจฐานราก ยกระดับเกษตรกรรมยุคใหม่ เร่งสร้าง Start up ฟื้นฟูการท่องเที่ยว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube