fbpx
Home
|
ข่าว

“ไพบูลย์” มั่นใจ “บิ๊กป้อม” รักษาการนายกฯ ไร้ปัญหา

Featured Image
“ไพบูลย์” มั่นใจ “บิ๊กป้อม” รักษาการนายกฯไร้ปัญหา เมินความเห็น “มงคลกิตติ์” เชื่อเพื่อไทยไม่บ้าจี้ ยื่นตีความ

 

นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญที่ให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หยุดปฏิบัติหน้าที่จนกว่าจะมีคำวินิจฉัย ว่า พรรคพลังประชารัฐ ดูข้อกฎหมายแล้วก็ไม่ได้มีปัญหาใดๆทั้งสิ้น

 

ซึ่งพรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคแกนนำรัฐบาล โดยมีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นหัวหน้าพรรคและเป็นรองนายกรัฐมนตรีคนหนึ่ง ซึ่งตามระเบียบราชการที่ระบุไว้ชัดเจนว่าเมื่อนายกฯ ไม่สามารถปฏิบัติราชการได้รองนายกฯต้องรักษาราชการแทน

 

ดังนั้น พล.อ.ประวิตร จึงรักษาราชการแทน และมีอำนาจหน้าที่เช่นเดียวกับนายกรัฐมนตรี ซึ่งกลไกต่างๆเป็นไปตามตัวบทกฎหมาย เพื่อรักษาเสถียรภาพของรัฐบาล และเป็นหน้าที่ของพรรคพลังประชารัฐ โดยเฉพาะหัวหน้าพรรค จึงมั่นใจว่าการรักษาหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรีเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและเป็นประโยชน์กับประเทศชาติ

 

ขณะเดียวกันพรรคพลังประชารัฐ ยังน้อมรับคำสั่งศาล โดยหลังจากนี้ขอรอผลคำวินิจฉัย แต่ตามรัฐธรรมนูญ ได้มีบทบัญญัติรองรับไว้หมดแล้ว ไม่ว่าคำวินิจฉัยจะออกมาอย่างไร พรรคพลังประชารัฐ ยังสามารถบริหารต่อไปได้จนกว่าจะครบวาระ พร้อมนำหนังสือชื่อว่า “พี่ป้อม พี่ใหญ่ พี่ชายที่แสนดี” มอบให้สื่อมวลชนไว้ศึกษาการทำหน้าที่ของพล.อ.ประวิตร ตลอดเวลาที่อุทิศตนทำงานให้ประเทศชาติ

 

ส่วนกรณีที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ระบุว่า เมื่อนายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ไปด้วยนั้น มองว่า เป็นแค่ความเห็น ซึ่งไม่มีข้อกฎหมายเขียนไว้ ส่วนจะเสนอเรื่องไปยื่นตีความนั้นเชื่อว่าฝ่ายค้าน โดนเฉพาะพรรคเพื่อไทย ที่มีฝ่ายกฎหมายค่อนข้างมาก และอ่านกฎหมายได้ จะไม่ทำเช่นนั้น

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube