Home
|
ข่าว

จนท.กั้นแผงเหล็ก3ชั้นหน้าศาลรธน.-สื่อเกาะติด-ไร้เงามวลชน

Featured Image
จนท.กั้นแผงเหล็ก 3 ชั้น หน้าศาล รัฐธรรมนูญ พร้อมติดป้าย “เขตอำนาจศาล” สื่อรอติดตามผลการประชุมแน่น ยังไม่พบมวลชนเดินทางมากดดัน

 

 

บรรยากาศบริเวณรอบศาลรัฐธรรมนูญหลังนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ส่งหนังสือที่ฝ่ายค้านลงชื่อให้ศาลวินิจฉัยตีความการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตามรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2560

 

โดยในวันนี้ มีการประชุมตุลาการศาลรัฐธรรมนูญซึ่งขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของตุลาการฯ ว่าจะนำเรื่องดังกล่าวเข้าสู่ที่ประชุมเพื่อพิจารณารับหรือไม่รับไว้วินิจฉัยหรือไม่

 

โดยเมื่อเวลา 09.00น. พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล2 กล่าวถึงมาตรการในการดูแลความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัยโดยรอบศาลรัฐธรรมนูญ ว่า

 

หลังจากตำรวจได้หารือกับเลขาธิการสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ก็ได้ตั้ง ศูนย์ปฏิบัติการศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อดูแลความปลอดภัยมาตั้งแต่วันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยได้ตรวจความพร้อม กล้องวงจรปิด ไฟส่องสว่าง

 

โดยตำรวจร่วมกับเจ้าหน้าที่ของอาคาร จะกำชับการตรวจตราเข้มงวดบริเวณจุดทางเข้าออก จุดคัดกรองของศาลรัฐธรรมนูญ และตรวจบุคคล หากใครไม่เกี่ยวข้องก็จะไม่อนุญาตให้ผ่านเข้าพื้นที่ และตำรวจมีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่มารักษาความปลอดภัย และเพิ่มวงรอบการตรวจตราเข้มขึ้น โดยได้มอบหมายให้รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล2 ควบคุมการปฏิบัติงาน

 

ทั้งนี้ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล2 มีความเป็นห่วงเรื่องการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ในลักษณะการกดดันศาล จึงได้เพิ่มการป้องกันการตรวจตรา และขอประชาสัมพันธ์ ด้วยว่าการมาร้องศาลรัฐธรรมนูญเป็นกระบวนการตามกฎหมาย ขอให้ปล่อยเป็นดุลพินิจตามหลักกฎหมาย แต่หากมีกลุ่มผู้ชุมนุมจะมาแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ให้อยู่ได้บริเวณลานหน้าเสาธงเท่านั้น

 

ขณะที่ บริเวณด้านหน้าศาล รัฐธรรมนูญได้เจ้าหน้าที่ได้นำแผงเหล็กมาปิดกั้น3ชั้น ตั้งแต่ทางขึ้นบันไดของศาลรัฐธรรมนูญ และนำป้ายที่มีข้อความว่า “เขตอำนาจศาล” มาติดประกาศแจ้งเตือนไว้บริเวณแผงเหล็ก และจนถึงขณะนี้ยังไม่พบกลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางมาเคลื่อนไหว และแสดงออกเชิงสัญลักษณ์โดยรอบพื้นที่ศาลรัฐธรรมนูญ มีเพียงสื่อมวลชนมารอติดตามความคืบหน้าจากศาลรัฐธรรมนูญอย่างใกล้ชิด

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube