fbpx
Home
|
ข่าว

“นิพนธ์” ย้ำพร้อมสู้คดี ไม่หนี -ยินดีขึ้นศาลตามนัด

Featured Image
“นิพนธ์” ยินดีขึ้นศาลตามนัดหมาย หลัง ป.ป.ช.เส้นตายยื่นฟ้องคดี 5 ก.ย. นี้ ยัน ตำรวจ-ศาลทุจริตภาค 9 ชี้ชัดเกิดการฮั้วประมูล จังหวัดสั่งหยุดจ่าย ย้ำพร้อมสู้คดี ไม่หนี

 

 

นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีกล่าวถึงกรณีที่ กรณีสำนักงาน ป.ป.ช. ขยายเวลาส่งฟ้องคดีอาญา กรณีกล่าวหา นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา (นายก อบจ.สงขลา) ฐานละเว้นไม่เบิกจ่ายเงินค่ารถซ่อมบำรุงทางอเนกประสงค์ ให้แก่บริษัท พลวิศว์ เทคพลัส จำกัด ต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง พร้อมขอศาลมีคำสั่งให้นายนิพนธ์ ยุติการปฏิบัติหน้าที่ ถึงแค่วันที่ 5 ก.ย. นี้ ว่า ได้มีการประสานงานโดยเดิมส่งหนังสือแจ้งไปแล้วว่าติดภารกิจและนัดต่อมาเป็นวันที่ 18 ส.ค.

 

จึงได้ส่งทนายไปพูดคุยกับผู้แทน ป.ป.ช. และนัดกันตั้งแต่ต้นว่าเป็นวันที่ 5 ก.ย. ซึ่งตนยินดีที่จะไปอยู่แล้ว เพราะเรื่องทั้งหมดตนได้ชี้แจงไปเป็นลำดับแล้วว่ากรณีที่ไม่จ่ายเพราะมีการฮั้วเกิดขึ้น อีกทั้งการจัดซื้อครั้งที่ 1 มีการฮั้วศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 9 ได้ออกหมายจับแบบไม่มีอายุความแล้วเพราะผู้ต้องหาหนีไปต่างประเทศ

 

ส่วนการจัดซื้อครั้งที่สองผู้ต้องหาส่งคำร้องไปที่กองบังคับการปราบปราม และวันที่ 19 ที่ผ่านมา กองบังคับการปราบปรามก็ได้ทำการจับกุมเพิ่มเติมสำหรับผู้ต้องหาที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดซื้อครั้งที่ 2 ขณะที่การ การจัดซื้อครั้งที่ 3 กองบังคับการปราบปรามสรุปว่ามีการฮั้ว และ ใช้เอกสารปลอมส่งเรื่องไปที่ ป.ป.ช. จึงย้ำว่าสาเหตุที่ไม่จ่ายเพราะมีการฮั้วเกิดขึ้น และจนถึงขณะนี้ ก็มีการดำเนินจับกุมผู้กระทำความผิดจริง ตนพร้อมที่จะสู้คดีอยู่แล้ว ซึ่งทางจังหวัดได้สั่งไม่ให้มีการจ่ายและชี้แจงข้อเท็จจริงซึ่งตนได้ตั้งคณะกรรมการสอบ จึงไม่จ่ายและมีหลักฐานชัดเจนแล้ว ว่าผู้ที่ชนะการประมูลทั้งหมดเป็นกลุ่มเดียวกัน

 

ส่วนกรณีที่ตำรวจสรุปว่ามีกันฮั้ว แต่ ป.ป.ช. ยังคงมีข้อสงสัยอยู่นั้น ตนไม่ทราบ แต่เชื่อว่า ป.ป.ช. มีเหตุผลและตนพร้อมจะต่อสู้อยู่แล้ว ไม่มีการหลบหนีมีตำแหน่งที่อยู่ที่ชัดเจน สามารถส่งหมายถึงตนได้โดยตรงไม่จำเป็นต้องแถลงข่าวทุกวัน นายนิพนธ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่ นายวสันต์ สร้อยพิสุทธิ์ อดีตประธานศาลรัฐธรรมนูญมาเป็นทนายแก้ต่างให้ จะทำให้เกิดการได้เปรียบ หรือสบายใจขึ้นหรือไม่ ว่า นายวสันต์ ได้ดูเอกสารและข้อมูลแล้ว เห็นว่าไม่มีความผิดแน่นอน เป็นไปไม่ได้ว่าจะผิดทั้งการจ่ายและไม่จ่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่ใช้เอกสารปลอมมาใช้ในราชการ ก็เข้านิยามของการแข่งขันไม่เป็นธรรมอยู่แล้ว

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube