fbpx
Home
|
ข่าว

“พนิต” แนะ “ชัชชาติ” ออกพันธบัตรกรุงเทพ

Featured Image
“พนิต” แนะ “ชัชชาติ” ออกพันธบัตรกรุงเทพ เพิ่มงบลงทุน-พัฒนานโยบายเส้นเลือดฝอยกทม. เปิดช่องปชช.ในฐานะผู้ลงทุนร่วมตรวจสอบ

 

นายพนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะกรรมาธิการการพัฒนาเศรษฐกิจ สภาผู้แทนราษฎรโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Panich Vikitsreth – พนิต วิกิตเศรษฐ์

 

โดยมีระบุว่า ตามที่ สภาฯ กทม. ได้อนุมัติงบประมาณปี 2566 จำนวน 79.7 หมื่นล้านบาท ในไม่กี่วันที่ผ่านมา และถึงแม้ทีมบริหารในชุดปัจจุบัน จะไม่ได้เป็นผู้จัดทำงบประมาณเอง แต่ก็ถือว่าการจัดสรรงบได้อย่างดี และมีการปรับลดงบประมาณตามยุทธศาสตร์เส้นเลือดฝอยมากขึ้น

 

มีเงินไปลงที่สำนักงานเขตเพิ่มขึ้นเป็นเงิน 1.1 พันล้าน เพราะเขตเป็นหัวใจของเส้นเลือดฝอย และในปีหน้าการจัดสรรงบก็อาจนำแนวคิดการจัดทำงบแบบ Zero Based คือ การตั้งงบประมาณแบบสมดุล ก็คือมีรายได้เท่าไหร่ ก็จัดสรรงบในการใช้จ่ายเท่านั้น

 

มาใช้ในการจัดตั้งงบประมาณในปี 2567 ตนจึงอยากแนะนำการวางแผนทางการเงินครับ ว่า กทม.ต้องคิดนอกกรอบและระยะยาวมากกว่าเดิม คือ การระดมทุนผ่านการออก #พันธบัตรกรุงเทพ หรือ Bangkok Bond เพราะการลงทุนในพันธบัตรกรุงเทพจะตรงตามนโยบายที่ต้องการให้ประชาชนจำนวนมากเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนา กทม.

 

ทั้งนี้นายพนิต ระบุว่า การออกพันธบัตร #BangkokBond คือ การลงทุนของประชาชนเพื่อพัฒนานโยบายเส้นเลือดฝอยของ กทม. และจะทำให้คนกรุงเทพ เป็นกลไกหนึ่งในการตรวจสอบ ถ่วงดุลในฐานะของผู้ลงทุน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube