fbpx
Home
|
ข่าว

“ชวน” แจ้งสภากกต. ไม่ทักท้วงร่างพรป.พรรคการเมือง

Featured Image
“ชวน” แจ้งสภาฯ หนังสือ กกต. ไม่ทักท้วงร่างพรป.พรรคการเมือง แม้เสียงไม่เอกฉันท์ ให้ยึดมติ พร้อมแจ้ง มีเวลาถึง 19 ส.ค. ให้สมาชิกทักท้วง-ส่งศาล รธน.

 

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้แจ้งต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรว่า หลังจากที่รัฐสภา ส่งร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง (ฉบับที่..) พ.ศ… ที่รัฐสภาเห็นชอบ ให้กับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม ทั้งนี้ วันที่ 16 สิงหาคม กกต. ได้ตอบกลับและแจ้งว่ามติ กกต. ไม่มีข้อทักท้วง

ดังนั้นตามข้อบังคับการประชุมรัฐสภา ข้อ 102 กำหนดให้ประธานรัฐสภาชะลอการส่งร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญไปยังนายกฯ 3 วัน เพื่อให้สมาชิกรัฐสภา

 

เสนอความเห็นต่อประธานรัฐสภาว่าร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญมีข้อความที่ขัดหรือแย้งกับรัฐธรรมนูญหรือตราขึ้นไม่ถูกต้องหรือไม่ เพื่อส่งไปยังศาลรัฐธรรมนูญ ทั้งนี้จะครบกำหนดเวลาดังกล่าวในวันที่ 19 สิงหาคม

 

ขณะเดียวกัน นายณัฐวุฒิ บัวประทุม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ซักถามว่า ตามหนังสือตอบกลับของ กกต. พบว่า มีความเห็นของเสียงข้างน้อยด้วย
ดังนั้นในประเด็นดังกล่าว จะมีการพิจารณาอย่างไร ซึ่งนายชวน กล่าวตอบว่า แนวปฏิบัติต้องยึดตามมมติ แม้จะไม่เอกฉันท์ กรณีนี้ถือว่าไม่มมีข้อทักท้วง
ตามที่กกต. แจ้งมา

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube