fbpx
Home
|
ข่าว

มติ ส.ว.188เสียงเห็นชอบ “วรพจน์” นั่งปธ.ศาลปค.สูงสุด

Featured Image
มติ ส.ว.188 ต่อ 4 เสียง เห็นชอบ “วรพจน์ วิศรุตพิชญ์” นั่งประธานศาลปกครองสูงสุด แทน “ชาญชัย แสวงศักดิ์” ที่จะเกษียณอายุราชการ

 

ที่ประชุมวุฒิสภา ลงคะแนนให้ความเห็นชอบ นายวรพจน์ วิศรุตพิชญ์ ผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งประธานศาลปกครองสูงสุด ตามมาตรา 15/1 แห่งพระราชบัญญัติ จัดตั้งศาลปกครองและวิธีพิจารณาคดีปกครอง พ.ศ. 2542 ด้วยคะแนนเสียง ให้ความเห็นชอบ 188 คะแนน ไม่ให้ความเห็นชอบ 4 คะแนนเสียง ไม่ออกเสียง 7 คะแนน

 

ดังนั้นผลการออกเสียงลงคะแนน ปรากฏว่า นายวรพจน์ วิศรุตพิชญ์ ได้รับความเห็นชอบด้วยคะแนนเสียงข้างมากจากที่ประชุมวุฒิสภา จึงเป็นผู้ได้รับความเห็นชอบให้ดำรงตำแหน่งประธานศาลปกครองสูงสุด แทนนายชาญชัย แสวงศักดิ์ ประธานศาลปกครองสูงสุดคนปัจจุบัน ที่จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 ก.ย.2565 นี้

 

นอกจากนี้ ที่ประชุมวุฒิสภา ได้ลงคะแนนให้ความเห็นชอบบุคคลผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งตุลาการศาลปกครองสูงสุด ตามมาตรา 15 แห่งพระราชบัญญัติจัดตั้งศาลปกครองและวิธีพิจารณาคดีปกครอง พ.ศ. 2542

 

โดยปรากฏผลคะแนน ดังนี้ 1.นายสมชาย กิจสนาโยธิน ให้ความเห็นชอบ 189 คะแนน ไม่ให้ความเห็นชอบ 2 คะแนน ไม่ออกเสียง 9 คะแนน 2.นายบรรยาย นาคยศ ให้ความเห็นชอบ 189 คะแนน ไม่ให้ความเห็นชอบ 2 คะแนน ไม่ออกเสียง 9 คะแนน 3.พลโท สุรพงศ์ เปรมบัญญัติ ให้ความเห็นชอบ 192 คะแนน ไม่ให้ความเห็นชอบ ไม่มี ไม่ออกเสียง 8 คะแนน

 

ดังนั้นผลการออกเสียงลงคะแนน ปรากฏว่า บุคคลผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งตุลาการศาลปกครองสูงสุด ทั้ง 3 คน ได้รับความเห็นชอบด้วยคะแนนเสียงข้างมากจากที่ประชุมวุฒิสภา จึงเป็นผู้ได้รับความเห็นชอบให้ดำรงตำแหน่งตุลาการศาลปกครองสูงสุด

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube