fbpx
Home
|
ข่าว

ครม.ไฟเขียว ขยายระยะเวลาสินเชื่อ eximbiz

Featured Image
ครม.ไฟเขียว ขยายระยะเวลาสินเชื่อ eximbiz transformation Loan ออกไปอีก 1 ปี พร้อมอนุมัติจัดสรรเงินสงเคราะห์กลุ่มเกษตรกร 510 ล้านบาท ฟื้นฟูอุตสาหกรรมกุ้งทะเล

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ในการช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEsที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีการอนุมัติวงเงินสินเชื่อ eximbiz. transformation Loan ของธนาคาร เพื่อการส่งออกและการนำเข้าแห่งประเทศไทย โดยขยายระยะเวลาออกไปอีก 1 ปี จากเดิมจะสิ้นสุดวันที่ 31 กรกฎาคม 2565 เป็น 30 มิถุนายน 2566 เพื่อให้การช่วยเหลือและเสริมสภาพคล่องให้กับผู้ประกอบการ ได้อย่างทั่วถึงตามกรอบวงเงินที่ได้อนุมัติไว้ก่อนหน้านี้แล้ว 5,000 ล้านบาทสำหรับทุกขนาดธุรกิจ ทุกกลุ่มอุตสาหกรรมโดยเฉพาะกลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมายใหม่หรือ New s-curve แล้วอุตสาหกรรมเกี่ยวเนื่องซึ่งปัจจุบันได้รับอนุมัติสินเชื่อไปแล้ว 1,583 ล้านบาท อยู่ระหว่างการพิจารณาอีก 3,049 ล้านบาท

 

โดยนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า จะพยายามดูแลทุกกลุ่ม ทุกธุรกิจทุกขนาด นั่นคือความยากง่ายในการบริหารของเรา แต่ก็พยายามจะทำอย่างเต็มที่ ขณะเดียวกัน มีการเยียวยากลุ่มเกษตรกร โดยก่อนเกิดการแพร่ระบาดของชีวิต 19 ประเทศไทยถือเป็นประเทศแนวหน้า ในการส่งออกกุ้งทะเลสู่ตลาดโลกแต่ปัจจุบันลดลงเหลือเพียง 3 แสนตันต่อปี เพราะฉะนั้นรัฐบาลได้หารือกันกับกระทรวงเกษตร

 

และได้พิจารณาว่าจะทำอย่างไร เพื่อรักษาสัดส่วนการส่งออกตลาดกุ้งทะเลในโลกให้ได้เหมือนเดิม ซึ่งรัฐบาลได้จัดสรรเงินจากกองทุนสงเคราะห์เกษตรกรจำนวน 510 ล้านบาท สำหรับการฟื้นฟูอุตสาหกรรมกุ้งทะเลของไทยโดยเป็นการสนับสนุนปัจจัยทางการผลิต ลูกพันธุ์อาหารกุ้งการเสริมสภาพกล้องเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้ง การอบรมเพิ่มประสิทธิภาพและการเพิ่มทักษะระบบฟาร์มกุ้งการแปรรูปการทำการตลาดการลดความเสี่ยงจากโรคระบาดและยกมาตรฐานฟาร์มกุ้ง และสินค้าเกษตรที่สากลให้การยอมรับ

 

นายกรัฐมนตรี ระบุอีกว่า นี่ตนพูดคำว่ากุ้งคำเดียว ทำกี่เรื่อง กุ้ง กุ้ง กุ้ง มันไม่ง่ายนักหรอกแต่ก็ต้องทำให้ได้ ระบบมันต้องทำให้ได้ แต่ทั้งนี้ก็ด้วยความร่วมมือของรัฐกับเอกชนประชาชนผู้ประกอบการเลี้ยงกุ้ง

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube