fbpx
Home
|
ข่าว

“สมคิด” สภาล่ม ไม่ใช่ชัยชนะเพื่อไทย

Featured Image
“สมคิด”สภาล่มไม่ใช่ชัยชนะเพื่อไทย ยันจุดยืนไม่ร่วมสังฆกรรม เพราะไม่เห็นด้วยหาร 500 ระบุไม่ได้ขี้เกียจ หรือตีรวน แนะ”หมอระวี” ให้ขยายฐาน หากอยู่ไม่ได้ก็รวมกับพรรคอื่น

 

 

นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พร้อมด้วย นายแพทย์กิตติศักดิ์ คณาสวัสดิ์ ส.ส.มหาสารคาม และนายศรัณย์ ทิมสุวรรณ ส.ส.เลย พรรคเพื่อไทย แถลงหลังองค์ประชุมสภาไม่ครบทำให้รัฐสภาฯ ล่ม ว่า พรรคเพื่อไทยพูดมาตลอดว่าเราจะไม่ร่วมสังฆกรรม และไม่เห็นด้วยกับการหารด้วยสูตร 500 เนื่องจากขัดทั้งหลักการ และขัดรัฐธรรมนูญ อย่างไรก็ตามยืนยันพรรคเพื่อไทยไม่ได้ขี้เกียจหรือตีรวน แต่เรายึดมั่นในหลักการ และขอย้ำว่าครั้งนี้ไม่ใช่ชัยชนะ แต่เป็นเรื่องที่ควรปฎิบัติ ต้องการนำกฎหมายเข้าในหลักการให้ถูกต้องโดยกลับไปใช้ร่างของคณะรัฐมนตรี

 

ส่วนกรณีนพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังธรรมใหม่ ระบุว่าพรรคเพื่อไทยเป็นบิ๊กดีลใหญ่กับพรรคพลังประชารัฐนั้น นายสมคิด ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง เพราะพรรคพลังประชารัฐเอา 100 ตั้งแต่ตอนแรก เช่นเดียวกับพรรคเพื่อไทย รวมถึงเสียงข้างมากที่เอาสูตรหาร 100 ตั้งแต่แรก ซึ่งความประสงค์ตรงกันมา ขณะที่ส.ว. บางส่วนก็เห็นว่าขัดหลักกฎหมาย การที่นพ.ระวีออกมาพูดคงเพราะต้องการอยากได้ประโยชน์กับตนเองว่าเป็นพรรคเล็ก

 

ตนพูดตลอดว่าพรรคเล็กสามารถเติบโตได้หากค่อยๆขยายฐาน แต่หากอยู่ไม่ได้สามารถรวมกับพรรคอื่น ซึ่งการพูดว่ามีการดีลกันนั้นเป็นการพูดเพื่อประโยชน์ตนเองและพวก และทำให้คนอื่นหวาดระแวงหวาดกลัว การจะร้องสอบจริยธรรมก็สามารถดำเนินการได้ อย่างไรก็ตามตนเชื่อว่าส.ส. และส.ว. ต่างมีจริยธรรมในเรื่องดังกล่าวนี้ อย่างไรก็ตามจากนี้ถือเป็นเรื่องของประธานรัฐสภาที่จะเสนอเป็นกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube