fbpx
Home
|
ข่าว

“หมอระวี”เตรียมรวบรวมรายชื่อยื่นศาลรธน.

Featured Image
“หมอระวี”ขอบคุณสมาชิกรัฐสภา เตรียมยื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความอีกรอบ รอรวบรวมรายชื่อสมาชิก ยันพรรคเล็กจะไม่ถอนตัวร่วมรัฐบาล

 

 

นายแพทย์ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ แถลงขอบคุณสมาชิกรัฐสภาที่เข้าร่วมการประชุมจนครบองค์ประชุม แม้สภาจะล่มในช่วงการลงมติก็ตามแต่ในช่วงที่นายกรัฐมนตรี รอนำทูลเกล้าถวายฯ 5 วัน กลุ่มพรรคเล็กจะมีความเห็นให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความ โดยในวันพรุ่งนี้จะให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องจัดทำร่างและส่งให้ผู้เชี่ยวชาญพิจารณาปรับปรุงร่างให้สมบูรณ์ โดยคาดว่าในวันศุกร์ ร่างที่จะยื่นจะแล้วเสร็จ แต่หากยื่นแล้วศาลรัฐธรรมนูญตีความว่าสูตรหารด้วย 100 ไม่ขัดรัฐธรรมนูญ ก็ถือว่าจบ

 

ทั้งนี้ เสียงที่จะเข้าชื่อยังไม่ได้เช็ค แต่เท่าที่รวบรวมเสียงจากการที่ ส.ส. และ ส.ว. เห็นชอบกับสูตร 500 นั้นมีกว่า 300 คน แต่ต้องดูสถานการณ์อีกครั้งว่าจะมีการเข้าชื่อมากน้อยแค่ไหนส่วนแนวทางของพรรคเล็ก หากต้องใช้สูตรคำนวณหารด้วย 100 บางคนอาจจะยุบพรรคไปรวมกับพรรคใหญ่ บางคนจะยังสู้ต่อและลงสมัครรับเลือกตั้งแบบแบ่งเขตบางพรรคอาจจะควบรวมพรรคทั้งในสภาและนอกสภา

 

อย่างไรก็ตาม ไม่คิดว่าการประชุมล่มจะเกิดขึ้นจริง เพราะประธาน วิป รัฐบาล ได้แจ้งว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้สั่งให้ ส.ส. เข้าร่วมประชุมแต่เบื้องต้นจากการสังเกตในห้องประชุม เห็นว่า มี ส.ส. จากพรรคพลังประชารัฐมีอยู่เพียง 7 คน ซึ่งจากกระแสข่าว 2 พรรคใหญ่จับมือกับไม่ร่วมเป็นองค์ประชุม ก็ต้องถูกกระแสสังคมตีกลับ หรือต่อให้มีการร่วมมืออาจจะไม่ได้ต้องการทำลายพรรคเล็ก พร้อมย้ำว่า ส.ส. พรรคเล็กจะไม่ถอนตัวออกจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล

 

พร้อมมองว่าการเลือกตั้งครั้งหน้า ประชาชนอาจจะเปลี่ยนใจมาเลือกพรรคขนาดกลาง และขนาดเล็ก ทำให้การเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคพลังประชารัฐจะอยู่ยาก และหากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีไม่ได้ไปต่อ จะถึงเวลานับถอยหลังของพรรคพลังประชารัฐ

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube