fbpx
Home
|
ข่าว

“นิพนธ์” เตือนระวังสึนามิทางการเมือง ปชป.เคยกวาดปักษ์ใต้เรียบมาแล้ว

Featured Image
“นิพนธ์” เตือนระวังสึนามิทางการเมือง ปชป. เคยกวาดเรียบปักษ์ใต้ ย้ำ 35-40 ที่นั่ง ไม่เกินฝัน

 

นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ในทางการเมืองจะพูดอย่างไรก็พูดได้ แต่ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจ ซึ่งก่อนหน้านี้ มีพรรคการเมืองบางพรรค

 

เปิดตัวประกาศจากกวาดพื้นที่ภาคใต้ทั้งหมด ตนไม่ทราบว่าที่พูดเป็นกลางวัน หรือ กลางคืน ตนยังคิดว่าฝันอยู่ ส่วนที่พรรคภูมิใจไทยประกาศแลนด์สไลด์นั้น ขณะนี้พรรคการเมืองใช้คำนี้บ่อย จึงอยากส่งสัญญาณเตือนว่า คำนี้ภาษาทางบ้านตน คือ ดินสไลด์ธรรมดา

 

แต่หากไม่พูดจะหาว่าใจดำเกินไป ขอให้ระวังสึนามิไว้บ้าง เพราะเมื่อสึนามิมา กวาดหมด และสึนามิทางการเมืองเคยเกิดขึ้นทางภาคใต้หลายครั้งแล้ว เช่น ปี 2535/1 ที่พรรคประชาธิปัตย์ ได้ 46 ที่นั่ง จากทั้งหมด 48 ที่นั่ง และเมื่อมีการเลือกตั้งใหม่พรรคประชาธิปัตย์ได้ ส.ส.เกือบทั้งภาค

 

ทั้งนี้ ตนในฐานะนักการเมือง อยากส่งสัญญาณว่า ขอให้อยู่บนพื้นฐานความเป็นจริงอย่าปรามาสประชาชนในภาคใต้ เพราะคนใต้เคยสั่งสอนบทเรียนให้พรรคการเมืองมาแล้วหลายพรรค ตลอด 30 ปีที่ตนเป็นนักการเมืองเห็นพรรคการเมืองใหม่เกิดขึ้นเยอะแต่ขณะนี้พรรคการเมืองเหล่านั้น หายไปหมดแล้ว จึงขอย้ำเตือนให้ระวังสึนามิไว้

 

ขณะเดียวกัน นายนิพนธ์ ยังมั่นใจว่าการเลือกกตั้งครั้งหน้า พรรคประชาธิปัตย์จะได้ที่นั่ง 35-40 จาก 58 เขต ซึ่งไม่ใช่เรื่องเกินฝัน เพราะแล้วจากตัวผู้สมัครแต่ละเขตและในวันพรุ่งนี้ พรรคประชาธิปัตย์จะเปิดตัวผู้สมัครเลือดใหม่ 30 คน ที่จังหวัดสงขลา

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube