fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ แนะประชาชนซื้อชุดตรวจ ATK จากแหล่งที่เชื่อถือได้

Featured Image
นายกฯ แนะประชาชนซื้อชุดตรวจ ATK จากแหล่งที่เชื่อถือได้ และเน้นป้องกันตนเองรอบด้าน พร้อมสั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งกวาดล้างของปลอม

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ฝากเตือนประชาชนให้ระมัดระวังในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องมือแพทย์

 

โดยเฉพาะชุดตรวจ Antigen Test Kit (ATK) จากแหล่งขายที่น่าเชื่อถือ เพื่อให้ได้สินค้าที่มีคุณภาพและผลการตรวจที่ถูกต้อง หลังได้รับรายงานจากกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางและคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)

 

ได้ตรวจพบและยึดชุดตรวจ ATK ปลอม หลายยี่ห้อ ซึ่งนายกรัฐมนตรีกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งขยายผล เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายแก่ผู้กระทำผิดและยึดทำลายสินค้า ชุดตรวจ ATK ปลอม ป้องกันไม่ให้มีการหลอกขายประชาชน

 

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี เน้นว่า การตรวจคัดกรองตนเอง เป็นสิ่งสำคัญในการคัดแยกตนเองหากติดเชื้อและยังเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดในสังคมและครอบครัวอีกด้วย และในช่วงหยุดยาววันแม่แห่งชาตินี้

 

นายกรัฐมนตรียังฝากความห่วงใยถึงประชาชนยังคงเน้นปฏิบัติตนเองตามมาตรการ Universal Prevention เพื่อช่วยกันดูแล ป้องกันตนเองและคนรอบตัวให้ปลอดภัยจากการแพร่/รับเชื้อโควิด-19 รวมไปถึงโรคทางเดินหายใจอื่นๆ ด้วย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube