fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ติดตามสถานการณ์ “พายุมู๋หลาน” สั่งหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ ปชช.

Featured Image
โฆษกรัฐบาล เผย นายกรัฐมนตรีติดตามสถานการณ์ “พายุมู๋หลาน” อย่างใกล้ชิด สั่งการหน่วยงานในพื้นที่เร่งช่วยเหลือ ปชช. เร่งด่วน

 

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากอิทธิพลของ “พายุมู่หลาน”  ได้พัดกระหน่ำโดยเฉพาะภาคเหนือ ปละภาคอีสานส่งผลทำให้เกิด “น้ำท่วม” ในหลายพื้นที่ได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด สั่งการหน่วยงานในพื้นที่เร่งช่วยเหลือเป็นการด่วน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและผลกระทบต่อประชาชน พร้อมกำชับให้จัดเวรยามเฝ้าดูสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่อง หวั่นเกิดอันตรายต่อพี่น้องประชาชน

 

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรีมอบหมายให้กองทัพนำกำลังพลลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน คอยอำนวยความสะดวกเรื่องการเดินทาง โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ ให้จัดเรือท้องแบบ รวมถึงรถยกสูงมาอำนวยความสะดวก พร้อมปรุงอาหารแจกจ่ายประชาชนทึ่ได้รับผลกระทบ ในส่วนของท้องถิ่นและฝ่ายปกครอง นายกรัฐมนตรีขอให้จัดเจ้าหน้าที่ออกตรวจตรา คอยสอบถามประชาชน เพื่อให้ความช่วยเหลือ ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัย นายกรัฐมนตรีขอให้ระมัดระวังกระแสไฟฟ้าโดยเฉพาะในพื้นที่น้ำท่วมขัง

 

อย่างไรก็ตาม ขอให้เฝ้าระวังต่อไปอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะสถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก และบริเวณใกล้แม่น้ำสายหลัก เนื่องจากสภาพอากาศยังครึ้มฟ้าครึ้มฝนและมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง และขอให้ระมัดระวังการเดินทางสัญจรในช่วงระยะนี้เป็นพิเศษ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube