fbpx
Home
|
ข่าว

วุฒิสภา พร้อมร่วมประชุมรัฐสภา 15 ส.ค.นี้

Featured Image
วุฒิสภา พร้อมร่วมประชุมรัฐสภา 15 ส.ค.นี้ ส่วนประชุมวุฒิสภา 16-17 ส.ค. เตรียมเลือกประธานศาลปกครองสูงสุด ตุลาการศาลปกครองสูงสุด และกรรมการ กสทช.

 

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการวุฒิสภา (วิปวุฒิสภา) ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ โดยนายคำนูณ สิทธิสมาน โฆษกวิปวุฒิสภา

 

ได้เปิดเผยผลการประชุมว่า ที่ประชุมได้พิจารณาเรื่องที่ประธานรัฐสภาได้นัดประชุมร่วมกันของรัฐสภา ในวันจันทร์ที่ 15 สิงหาคม 2565 โดยวุฒิสภายินดีให้ความร่วมมือเข้าร่วมประชุมในวันดังกล่าว เนื่องจากเป็นการประชุมที่สำคัญตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้

 

ส่วนการประชุมวุฒิสภา จะมีขึ้นในวันอังคารที่ 16 และวันพุธที่ 17 สิงหาคม 2565 จะมีการพิจารณาเรื่องสำคัญ ได้แก่ การให้ความเห็นชอบบุคคลผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งประธานศาลปกครองสูงสุด ตุลาการศาลปกครองสูงสุด และกรรมการ กสทช.

 

 

การพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ซึ่งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาเสร็จแล้ว จำนวน 2 ฉบับ คือ ร่าง พ.ร.บ.อ้อยและน้ำตาลทราย (ฉบับที่ ..) พ.ศ. …. และร่าง พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ฉบับที่ ..) พ.ศ. …. การพิจารณาร่าง พ.ร.บ.กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. …. ซึ่งสภาผู้แทนราษฎรลงมติเห็นชอบแล้ว รวมถึงร่างข้อบังคับการประชุมวุฒิสภา (ฉบับที่ ..) พ.ศ. …. ซึ่งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาเสร็จแล้ว และร่างข้อบังคับการประชุมวุฒิสภา (ฉบับที่ ..) พ.ศ. …. (เพื่อรองรับการดำเนินการตามกฎหมายว่าด้วยการออกเสียงประชามติ) ซึ่งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาเสร็จแล้ว

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube