fbpx
Home
|
ข่าว

“หมอระวี”หนุน”ไพบูลย์”ส่งศาลตีความแก้รธน.

Featured Image

“หมอระวี” หนุน “ไพบูลย์” ส่ง ศาลรธน.ตีความแก้รธน. ยัน ไม่ได้ติดต่อกับวิปรัฐบาลเรื่องลงมติ

นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวถึงกรณีที่มีญัตติขอให้รัฐสภาลงมติส่งเรื่องไปยังศาลรัฐธรรมนูญเพื่อพิจารณาวินิจฉัยเพิ่มเติมปัญหาเกี่ยวกับหน้าที่และอำนาจของรัฐสภาในการแก้ไขรัฐธรรมนูญตามรัฐธรรมนูญมาตรา 210 ( 2 ) ของนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ และนายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา ที่จะเข้าสู่ระเบียบที่ประชุมรัฐสภาในวันที่ 9 ก.พ.นี้ว่า ตนยังยืนยันในข้อเสนอเดิมที่เคยอภิปรายในที่ประชุมสภาฯไปก่อนนี้ว่า การจะแก้ไขรัฐธรรมนูญในครั้งนี้ควรที่จะต้องทำประชามติถามความเห็นของประชาชนทั้งประเทศก่อนที่จะมีการแก้ไข ฉะนั้นตนก็จะลงมติเห็นด้วยกับการส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความ เพื่อความถูกต้องในการเดินหน้าแก้รัฐธรรมนูญ

ทั้งนี้ ตนไม่ได้รับการติดต่อใดๆ หรือการส่งสัญญาณเรื่องทิศทางในการลงมติจากวิปรัฐบาล ซึ่งคาดว่าทางรัฐบาลก็น่าจะต้องปล่อยให้ฟรีโหวต
เพราะจากที่พูดคุยหลายพรรคร่วมก็มีความเห็นที่แตกต่างกันออกไป แต่สำหรับตนมีคำตอบในเรื่องนี้ชัดเจนมาตั้งแต่ต้นแล้ว จึงไม่จำเป็นต้องรอสัญญาณใดๆอีก

ส่วนหากมีมติให้ส่งไปศาลรัฐธรรมนูญจริงจะทำให้กระบวนการแก้ไขรัฐธรรมนูญล่าช้าไปหรือไม่ นพ.ระวี กล่าวว่า การเสียเวลาสักนิดในวันนี้
ยังดีกว่าต้องมาเสียเวลาและงบประมาณโดยเปล่าประโยชน์ทีหลัง สำหรับตนนั้น เห็นด้วยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญแบบรายมาตราที่เป็นปัญหา เพราะจะทำให้เวลาไม่มากนัก

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube