fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ แนะลูกๆพาแม่เที่ยว “วันแม่” เข้มป้องกันโควิด

Featured Image
นายกฯ แนะ “วันแม่แห่งชาติ” ลูกๆ พาแม่เที่ยวยังต้องเน้นมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด และสามารถบอกรักแม่ผ่านออนไลน์/โทรศัพท์เป็น” วัคซีนใจ” ให้แม่หรีอผู้สูงอายุปลอดภัยจากโควิด-19

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมร่วมอวยพร “วันแม่แห่งชาติ”

 

เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง วันที่ 12 สิงหาคมของทุกปี แนะประชาชนและลูกๆ ที่มีโปรแกรมจะพาแม่เที่ยวในช่วงเทศกาลวันแม่แห่งชาติปีนี้ ยังคงมาตรการป้องกันตนเอง

 

โดยใช้มาตรการ 2U ได้แก่ Universal Prevention คือ มาตรการป้องกันโรคส่วนบุคคล และ Universal Vaccination คือ การฉีดวัคซีน ซึ่งช่วยเพิ่มภูมิป้องกัน สามารถทำกิจกรรมรวมกลุ่มได้

 

ขณะเดียวกัน ขอแนะนำว่า ยังต้องสวมหน้ากากตลอดเวลา โดยเฉพาะการพาแม่ไปทานข้าวนอกบ้าน เข้าร้านอาหาร หรือทำกิจกรรมร่วมกัน เพราะผู้สูงอายุ เป็นกลุ่มเสี่ยง 608 ที่ต้องระวังเป็นพิเศษเมื่อต้องออกนอกบ้าน

 

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีขอเชิญชวนเดือนแห่งวันแม่นี้ ให้ลูกๆ บอกรักแม่ผ่านออนไลน์หรือการโทรศัพท์ซึ่งเป็นวิธีที่ปลอดภัยที่สุด ซึ่งสอดคล้องกับสถานการณ์ที่ไวรัสโควิด-19 โอมิครอน ยังแพร่ระบาดอยู่

 

ทั้งนี้ การแสดงออกถึงความห่วงใยซึ่งกันและกัน ถือเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างวัคซีนทางใจ ทั้งยังช่วยให้แม่และสมาชิกทุกคนในครอบครัวปลอดภัยจากโรคโควิด-19

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube