fbpx
Home
|
ข่าว

“ชวน”รับเป็นไปได้ยากเปิดประชุมร่วมเสาร์-อาทิตย์

Featured Image
ประธานรัฐสภา รับ เป็นไปได้ยาก เปิดประชุมร่วม เสาร์-อาทิตย์ เพราะ สส. ลงพื้นที่หมดแล้ว

 

 

นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา เปิดเผยภายหลังปิดการประชุมร่วมรัฐสภาเนื่องจากจำนวนผู้ลงมติไม่ครบ ว่าตนเองไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์สภาฯล่ม เพราะมีภาระกิจอื่น แต่ได้แจ้งต่อที่ประชุมไปแล้ว ก่อนหน้านี้ว่าหากองค์ประชุมไม่ครบก็ให้ปิดประชุมได้เลย โดยหลังจากปิดประชุมแล้ว ยังไม่ได้ คุยรายละเอียด กับ นายพรเพชร วิชิตชลชัยซึ่งทำหน้าที่ประธานการประชุม ขณะนั้น

 

และหากจะนัดประชุมร่วมรัฐสภาอีกครั้งจะต้องหารือกับฝ่ายที่เกี่ยวข้องก่อนว่ามีความเป็นไปได้แค่ไหนแต่ยอมรับว่าคงเป็นไปได้ยากที่จะนัดประชุมในวันเสาร์อาทิตย์ที่จะถึงนี้ตามที่พพรรคเล็กเตรียมจะเสนอเรื่องมา เพราะ สส. มีภารกิจลงพื้นที่หมดแล้ว และ วันจันทร์ ก็ทีการประชุม วุฒิสภา ด้วย

 

นอกจากนี้นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ในฐานะรองประธานรัฐสภา กล่าวภายหลังองค์ประชุมรัฐสภาล่ม ว่า หลังจากนี้ต้องรอความชัดเจน จากนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ว่าจะนัดหารือเพื่อกำหนดวันประชุมร่วมรัฐสภาเพิ่มเติมในวันใดหรือไม่ เพราะยังมีเวลาการพิจารณา ร่างกฏหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ได้ถึงวันที่ 15 ส.ค.นี้

 

แต่หากจะมีการนัดประชุม ในวันที่15 ส.ค. ก็จะตรงกับวันนัดประชุมของวุฒิสภา ซึ่งในส่วนของวุฒิสภามีภารกิจต้องพิจารณากฎหมายอีกหลายฉบับคงไม่สามารถ นัดประชุมรัฐสภาในวันดังกล่าวได้

 

ขณะที่ นายแพทย์ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ แถลง ว่าในวันพรุ่งนี้ จะมีการยื่นหนังสือถึง นายชวน หลีกภัยประธานรัฐสภา เพื่อขอให้มีการนัดประชุม รัฐสภาเป็นกรณีพิเศษ ในวันเสาร์ อาทิตย์ที่ 13-14 ส.ค.นี้

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube