fbpx
Home
|
ข่าว

กมธ.งบฯ ประชุมครั้งสุดท้าย เห็นชอบในรายมาตราแล้ว

Featured Image
กมธ.งบฯประชุมครั้งสุดท้าย เห็นชอบในรายมาตราแล้ว ทุกมาตราที่แก้ไข มีผู้สงวนคำแปรญัตติ คาดนำเข้าสภาพิจารณาวาระ 2 และ 3 17-19 ส.ค.นี้

 

 

นายบัญญัติ เจตนจันทร์ โฆษกคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 แถลงข่าวเกี่ยวกับการดำเนินงานของคณะ กมธ.ว่า คณะ กมธ. ได้มีการประชุมเป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งคณะ กมธ. ใช้เวลาในการพิจารณางบประมาณของหน่วยรับงบประมาณรวม 322 ชั่วโมง จำนวน 20 กระทรวง 5 กลุ่มหน่วยงาน 30 กองทุน 11 แผนงานบูรณาการ โดยคณะ กมธ.

 

ได้ลงมติเห็นชอบร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 เป็นรายมาตรา และพิจารณารับรองบันทึกการประชุม รวมทั้งรายงานของคณะกมธ. จำนวน 4 เล่ม ได้แก่ เล่มที่ 1 รายงานของคณะ กมธ. เกี่ยวกับรายละเอียดการสงวนความเห็นของ กมธ. การแปรญัตติของ ส.ส. และข้อสังเกตของคณะ กมธ. เล่มที่ 2 ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 เล่มที่ 3

 

รายงานซึ่งประกอบด้วย 2 รายการ คือ 1. รายการปรับลด โดยเป็นรายละเอียดการปรับลดในแต่ละมาตรา และ 2. รายการปรับลด โดยเป็นรายละเอียดการปรับลดแผนงานบูรณาการและทุนหมุนเวียน และเล่มที่ 4 รายการเพิ่มและเปลี่ยนแปลงงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

 

อย่างไรก็ตาม ทุกหน่วยงานหรือทุกมาตราที่มีการแก้ไขหรือไม่ได้แก้ไขหรือมีการปรับลดงบประมาณ ได้มี กมธ. ขอสงวนความเห็นและมีผู้แปรญัตติขอสงวนคำแปรญัตติทุกมาตรา ซึ่งคาดว่า สภาผู้แทนราษฎร จะมีการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ในวาระ 2 และ 3 ระหว่างวันที่ 17 – 19 ส.ค. 65

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube