fbpx
Home
|
ข่าว

“สงคราม” ยกความเห็น”มีชัย”กดดันนายกฯ

Featured Image
“สงคราม” ยกความเห็น”มีชัย”กดดันนายกฯ พร้อมฉะ “บิ๊กป้อม”พยายามเบี่ยงประเด็นบอกเหลือเวลาอีก 2 ปี

 

 

นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อชาติ กล่าวถึงสถานการณ์ทางการเมือง ที่เกิดขึ้น สังคมไทยกำลังจับตาท่าทีของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายก รัฐมนตรี ต่อวาระการดำรงตำแหน่งนายกรัมนตรี จะทำตามรัฐธรรมนูญ ที่ตนเองเขียนขึ้นมาหรือไม่ว่า แม้แต่นายมีชัย ฤชุพันธ์ อดีตนายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานกรรมการร่าง รัฐธรรมนูญ

 

ยังยอมรับว่ากฎหมายบังคับใช้ให้นับรวม ระยะเวลาการดำรง ตำแหน่งก่อนวันที่ รัฐธรรมนูญ 2560 เมื่อนับรวมระยะเวลาอยู่ในตำแหน่ง ต้องไม่เกิน 8 ปี ไม่มีทางเป็นอย่างอื่น นี่คือกฎหมายที่ทุกคนต้องรับรู้และ ปฎิบัติตามกฎหมายพล.อ.ประยุทธ์จะละเมิดกฎหมายมิได้

 

ทั้งนี้ กรณีที่พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนาย กรัฐมนตรี ออกมาระบุว่าพล.อ.ประยุทธ์ยังเหลือระยะเวลาอยู่ในตำแหน่งอีก 2 ปี เป็นการพูดเพื่อเบียงประเด็นเท่านั้น หวังต่อท่ออำนาจ ยาวนาน เพราะกำลังมีความสุขกับลาภยศที่ได้รับมา ประชาชนมองว่า นักกฎหมายของรัฐบาลจะใช้อภินิหารทางกฎหมายมาตราไหนเพื่อให้อยู่ในอำนาจต่อไป

 

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีจะหาทางช่วยพล.อ.ประยุทธ์ อย่างไร พล.อ. ประยุทธ์ อยู่ในตำแหน่งมายาวนานไร้ผลงาน ทำชาวบ้านเดือดร้อน เศรษฐกิจพัง เหลื่อมล้ำพุ่ง หากยังอยู่ในอำนาจต่อไปหวั่นใจ ว่าประเทศคงเหลือแต่ซากปรักหักพังไร้ทางฟื้นอย่างแน่นอน เวลานั้น พล.อ.ประยุทธ์ คงไม่ต่างจากทรราชย์ที่ทำลายประเทศไทยด้วยมือตัวเอง

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube