fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ กำชับทุกหน่วยเตรียมพร้อมรับมือ “มู่หลาน”

Featured Image
นายกฯ กำชับทุกหน่วยเตรียมความพร้อม หลังอุตุฯเตือนพายุ “มู่หลาน” เหนือ อีสาน และตะวันออกมีฝนตกหนัก 11-13 ส.ค.

 

 

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้ติดตามการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ จากภาวะน้ำท่วมในหลายพื้นที่ของหน่วยงานต่างๆ อย่างใกล้ชิด

 

ซึ่งหน่วยงานต่างๆ ได้รายงานงานดำเนินงานให้รับทราบโดยต่อเนื่องทั้งส่วนของกระทรวงมหาดไทย กระทรวงกลาโหม และกระทรวงคมนาคม โดยได้กำชับทุกหน่วยงานที่ดูแลในเรื่องการดูแลให้ความช่วยเหลือให้เตรียมเครื่องมือ

 

อุปกรณ์และกำลังคนให้พร้อมอยู่ตลอดเวลา ขณะที่หน่วยงานที่ดูแลในเรื่องของการบริหารจัดการน้ำ การพร่องน้ำจากแหล่งเก็บน้ำทั้งเขื่อน อ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ ขอให้ดำเนินการด้วยความระมัดระวังพิจารณาควบคู่ทั้งความมั่นคงของแหล่งเก็บกักน้ำ ความปลอดภัยทรัพย์สินบ้านเรือน และผลกระทบ ต่อพื้นที่เพาะปลูกของประชาชน

 

เนื่องจากยังเหลือฤดูฝนอยู่อีกหลายเดือนและทางกรมอุตุนิยมวิทยายังได้ออกคำเตือนการเกิดพายุและปริมาณฝนที่จะเพิ่มขึ้นอยู่เป็นระยะ น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า ล่าสุด กรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุโซนร้อนมู่หลาน ฉบับที่ 4 ลงวันที่ 10 ส.ค. 2565 เตือนผลกระทบจากพายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน ที่ได้ทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อนมู่หลาน

 

ซึ่งคาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ในวันที่ 11 ส.ค. ส่งผลทำให้ในช่วงวันที่ 11-13 ส.ค.65 มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งในประเทศไทย บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก

 

ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม เตือนให้ประชาชนทั้งในพื้นที่ภาคเหนือ ตะวันออกเฉียงเหนือและตะวันออกระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสมและติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

 

ทั้งนี้น.ส.ไตรศุลี ระบุว่า นายกรัฐมนตรีห่วงใยผลกระทบที่จะเกิดต่อประชาชน ทั้งอันตรายต่อชีวิตทรัพย์สินและต่อพื้นที่การเพาะปลูก จึงได้กำชับขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีการประสานการทำงาน เพื่อให้สามารถเข้าให้ความช่วยเหลือประชาชนเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพลดผลกระทบและเกิดความเสียหายน้อยที่สุด

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube