fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ห่วงสุขภาพประชาชนช่วงหน้าฝน

Featured Image
นายกฯ ห่วงสุขภาพประชาชนช่วงหน้าฝน เพิ่มปัจจัยเสี่ยงโรคติดเชื้อทางเดินหายใจ โควิด-19 และไข้หวัดใหญ่ แพร่ง่ายขึ้น แนะสังเกตตนเอง หากเข้าข่ายให้รีบตรวจ ATK

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ฝากความห่วงใย ที่ขณะนี้ในหลายพื้นที่ของประเทศไทย มีฝนตกหนัก ซึ่งอาจส่งผลทำให้ประชาชนเจ็บป่วยหรือไม่สบายจากโรคทางเดินหายใจทั้งโควิด-19 และไข้หวัดใหญ่ได้ง่าย

 

โดยขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพตนให้แข็งแรงอยู่เสมอ และให้หมั่นเฝ้าสังเกตอาการตนเองอย่างใกล้ชิดหากรู้สึกไม่สบาย เช่น มีอาการอ่อนเพลีย เหนื่อย ไอแห้ง เจ็บคอ มีไข้ มีน้ำมูก ปวดศีรษะ เวียนศีรษะ คลื่นไส้ ปวดเมื่อยตามร่างกาย

 

 

เบื้องต้นให้รีบตรวจ ATK ก่อน เพื่อตรวจสอบว่าเป็นโรคโควิด-19 หรือไม่ เพื่อจะได้ เข้าสู่กระบวนการรักษาได้อย่างทันท่วงที ขณะเดียวก็ขอให้ประชาชนรีบเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นให้ครอบคลุมมากขึ้น และให้ใช้ชีวิตประจำวันยึดหลักการปฏิบัติตาม Universal Prevention

 

 

โดยเฉพาะการสวมหน้ากากอนามัย 100% ไม่ใช้ของใช้ส่วนตัวร่วมกับผู้อื่น กินอาหารร้อนปรุงสุกและใช้ช้อนกลาง เพื่อให้สามารถอยู่ร่วมกับโควิด-19 อย่างปลอดภัย และยังสามารถป้องกันโรคฝีดาษวานรได้อีกด้วย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube