fbpx
Home
|
ข่าว

“วิษณุ” คุยนายกฯ แต่งตั้งโยกย้าย ไม่เกี่ยวประเด็น 8 ปี

Featured Image
“วิษณุ” รับเข้าพบนายกฯคุยแต่งตั้งโยกย้าย ไม่เกี่ยวประเด็น 8 ปี พร้อมเปิดเผย ครม.ยังหวั่นองค์ประชุมสภาฯ ไม่ครบ ทำถก กม.ลูกเลือกตั้งถูกคว่ำ

 

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ภายหลังการประชุมครม.ได้ขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีโดยใช้เวลาหารือประมาณ 45 นาที

 

โดยขอเข้าพบนายกรัฐมนตรีเนื่องจากมีข้อหารือ 2-3 เรื่องซึ่งมีเรื่องเกี่ยวกับการแต่งตั้งข้าราชการระดับสูงระดับซี 11 ที่อยู่ในการกำกับดูแล ส่วนจะเป็นตำแหน่งใดบ้างขอยังไม่เปิดเผย ส่วนที่คาดการณ์กันไปว่าจะมีการหารือเรื่องประเด็น 8 ปี

 

นายกฯนั้น ไม่ได้พูดเรื่องดังกล่าว และกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญก็ไม่มี ไม่มีการพูดคุย เพราะเรื่องดังกล่าวมีการพูดคุยในการประชุมครม.แล้ว โดยนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีได้รายงานในวาระของวิปรัฐบาลที่รายงานว่าในวันที่ 10 ส.ค. จะมีการประชุมร่วมรัฐสภา จะมีกฎหมายเข้าสองฉบับ ฉบับแรกคือกฎหมายกำหนดระยะเวลาในการดำเนินคดีและ อีกฉบับคือกฎหมายลูกว่าด้วยการเลือกตั้ง

 

ซึ่งทั้งสองฉบับจะพิจารณาไปตามที่วิปประสานงานกันไว้ว่าให้ ส.ส. ส่วน ส.ว.ไม่เกี่ยวให้โหวตไปตามมติและข้อเสนอของกมธ. แต่จะเริ่มพิจารณาได้ตอนกี่โมงยังไม่ทราบเนื่องจาก การพิจารณาต้องเริ่มจากกฎหมายกำหนดระยะเวลาในการดำเนินคดี และยังมีความเป็นห่วงว่าอาจจะมีผู้มาประชุมและหากเกิดไม่อยู่จะทำให้พิจารณากฎหมายลูกเกี่ยวกับการเลือกตั้งไม่ได้

 

ส่วนนายกรัฐมนตรีได้พูดถึงเรื่ององค์ประชุมหรือไม่หลังมีกระแสข่าวว่าองค์ประชุมจะไม่ครบเพื่อทำให้สภาล่ม นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่มี นายกรัฐมนตรีบอกว่าขอให้วิปไปตกลงประสานกันเอง ทำให้เรียบร้อยก็แล้วกันแล้ว ก็พูดกันเรื่องกระทู้วันที่ 11 ส.ค. มีหลายกระทู้สด กระทู้ที่ถามตามปกติ กระทู้ที่แยกไปถามตามห้องเล็ก ซึ่งนายกรัฐมนตรีกำชับขอให้ผู้ที่เกี่ยวข้องไปตอบกระทู้เหล่านั้นให้หมดทุกคน

 

ทั้งนี้ทางรัฐบาลมีการกำชับกันหรือไม่ว่าขอให้โหวตกฎหมายลูกเกี่ยวกับการเลือกตั้งให้ผ่าน นายวิษณุ ระบุว่า ไม่มี ปล่อยให้เป็นไปตามกลไกที่วิปได้ตกลงกันแล้ว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube