fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ กำชับปภ.-กทม.ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ14 จุดสำคัญ

Featured Image
นายกฯ พร้อมรับมือสถานการณ์น้ำ กำชับ ปภ.-กทม.ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ14 จุดสำคัญ เร่งระบายน้ำ บรรเทาความเดือดร้อนประชาชน

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ฝนตกอย่างต่อเนื่อง ช่วงระหว่างวันที่ 7-9 สิงหาคม 2564 ทำให้ทุกพื้นที่ทั่วประเทศไทยได้รับผลกระทบ เกิดฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่

 

โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพมหานคร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

 

สั่งการให้กรมป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยสนับสนุนเครื่องสูบน้ำขับด้วยเครื่องยนต์ดีเซลติดตั้งบนเทรลเลอร์ลากจูงพร้อมอุปกรณ์ ขนาดท่อส่ง 14 นิ้ว อัตราสูบ 28,000 สิตร/นาที ให้สำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร ติดตั้งตามเขตต่าง ๆ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวน 18 เครื่อง 14 จุดสำคัญที่มีความเสี่ยงน้ำท่วมขัง เพื่อเร่งระบายน้ำ บรรเทาสถานการณ์น้ำท่วมขังแล้ว

 

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี ขอให้ประชาชนติดตามการแจ้งเตือนจากส่วนราชการอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยง ขอให้เตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์

 

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีกำชับเจ้าหน้าที่ของรัฐ โดยเฉพาะส่วนท้องถิ่นให้ทำงานเชิงรุก เตรียมพร้อมแผนเผชิญเหตุ เร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ที่รับผิดชอบ อย่าปล่อยให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน อะไรที่ช่วยได้อยู่ในอำนาจของท้องถิ่นให้รีบดำเนินการ

 

ในส่วนของผู้ว่าราชการขอให้สนับสนุนการทำงานของท้องถิ่นอย่างบูรณาการ สำหรับกองทัพ ขอให้เตรียมกำลังพล พร้อมยุทโธปกรณ์ ออกให้ความช่วยเหลือประชาชนรวมทั้งให้การสนับสนุนการปฏิบัติงานต่าง ๆ

 

ตามคำร้องขอ เพื่อคลี่คลายสถานการณ์บรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน ซึ่งเป็นไปตามเจตนารมณ์ในการเป็นที่พึ่งของประชาชนทุกโอกาส ควบคู่กับการทำความดีเพื่อสังคม

 

“รัฐบาลเข้าใจถึงความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนทุกคน พร้อมยืนยันจะให้ความช่วยเหลือทุกปัญหาเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนประชาชนอย่างดีที่สุด โดยเฉพาะปัญหาน้ำท่วมซึ่งเป็นปัญหาประจำทุกปี ในส่วนของการฟื้นฟูเยียวยาได้สั่งการให้เร่งดำเนินการ เพื่อให้การช่วยเหลือ ให้ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติโดยเร็วที่สุด”

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube