fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ เตรียมประชุม ครม. พร้อมจับตาท่าทีการเมือง

Featured Image
นายกฯ เตรียมประชุม ครม.”อนุพงษ์-เอนก-อิทธิพล” นำคณะเข้าพบ พร้อมจับตาท่าทีทางการเมือง ต่อประเด็นกฏหมายลูก ที่พรรครัฐบาล และฝ่ายค้านจับมือกันล่มสภา เพื่อยับยั้งสูตรหาร 500

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีประจำสัปดาห์ ซึ่งก่อนการประชุมนายโกสินทร์ สืบประสิทธิ์วงศ์ นายกสมาคมวงโยธวาทิตแห่งประเทศไทย นำวงโยธวาทิตที่จะเข้าร่วมการแสดงในเทศกาลวงโยธวาทิตนานาชาติ ณ กรุงมอสโก สหพันธรัฐรัสเซีย เข้าพบนายกรัฐมนตรี และทำการแสดง ณ บริเวณด้านหน้าตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ด้วย

 

นอกจากนี้ นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม และคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดกิจกรรมส่งเสริมภาพลักษณ์ความเป็นไทย ในโครงการเยาวชนเชื้อสายไทยคืนถิ่น ประจำปี 2565

 

ด้านนายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์งานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2565

ขณะที่พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงาน OTOP ศิลปาชีพ ประทีปไทย OTOP ก้าวไกลด้วยพระบารมี

 

สำหรับวาระการประชุมในวันนี้ ต้องติดตามดูท่าทีนายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี เกี่ยวกับประเด็นการเมือง โดยเฉพาะการพิจารณาร่างพ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส.ที่ยังคงมีปัญหา ที่มีหลายฝ่ายมองว่าพรรคพลังประชารัฐและพรรคเพื่อไทย จับมือกันเพื่อต้องการให้เกิดสภาล่ม และเหลือเวลาการประชุมร่วมรัฐสภาในวันที่ 10 ส.ค.นี้ เพียงวันเดียวจึงอาจทำให้พิจารณากฎหมายไม่ทันตามกรอบ 180 วัน นอกจากนี้ ยังติดตามกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมยื่นศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อวินิจฉัยวาระการดำแหน่งตำแหน่งนายกรัฐมนตรีครบ8 ปี ซึ่งทางนายกรัฐมนตรี ก็ได้ย้ำว่าเป็นเรื่องศาลและไม่ขอตอบในเรื่องนี้อีก

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube