fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์”มั่นใจในความเป็นปชป.- ส.ส.ปัจจุบันอยู่ครบ

Featured Image
“จุรินทร์”เมินรวมไทยสร้างชาติ มั่นใจในความเป็นประชาธิปัตย์ ยัน ส.ส.ปัจจุบันยังอยู่ครบ ไม่มีสัญญาณเปลี่ยนแปลง เตรียมเปิดตัวเลือดใหม่ 14 ส.ค.นี้

 

นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่พรรครวมไทยสร้างชาติเปิดตัว เปรียบเหมือนพรรคประชาธิปัตย์สาขา 2 ว่า เป็นเรื่องปกติ เมื่อถึงช่วงใกล้เลือกตั้ง จะมีพรรคการเมืองใหม่เกิดขึ้น และมีสมาชิกย้ายพรรค ซึ่งเกิดขึ้นกับทุกพรรค ทุกยุคทุกสมัย

 

ทั้งนี้มั่นใจในความเป็นพรรคประชาธิปัตย์ เพราะได้มีการเตรียมการเดินทางเข้าสู่การเลือกตั้งมานานแล้ว และเตรียมการไว้อย่างครบถ้วน ทั้งตัวผู้สมัคร และยุทธศาสตร์ในการหาเสียงเลือกตั้ง โดยจะนำเสนอผลงานที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาล ในระยะ 3-4 ปี ว่า ประชาชนได้อะไรบ้างจากการทำงานของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งมีผลงานชัดเจนเป็นรูปธรรม เข้าถึงประชาชนทุกกลุ่ม

 

อย่างไรก็ตาม นายจุรินทร์ ย้ำว่า มีความพร้อมมากแล้ว โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งยืนยันผู้สมัครที่เป็นส.ส.ปัจจุบัน ก็ยังมั่นคงอยู่กับพรรค ไม่มีสัญญาณเปลี่ยนแปลง และยังมีผู้สมัครเลือดใหม่ ที่ประชาธิปัตย์เตรียมไว้เกือบครบทั้งหมดแล้ว โดยวันที่ 14 สิงหาคมนี้ ตนจะเดินทางไปประชุมกับว่าที่ผู้สมัครเลือดใหม่ ประชาธิปัตย์ ที่จังหวัดสงขลา ถือว่าเป็นการเปิดตัวผู้สมัคร 30 กว่าคนเพื่อหาผู้สมัครที่ดีที่สุดให้กับประชาชนในพื้นที่ รวมถึงภาคอื่นๆ เช่น จังหวัดพิจิตร ที่ตนจะเดินทางไปเปิดตัวผู้สมัครในวันที่ 19 สิงหาคม

 

ส่วนนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติและพรรคอื่นๆ ที่ประกาศจะตีหัวเมืองภาคใต้นั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า ทุกพรรคก็มีสิทธิ์ฝัน แต่ผู้ที่จะให้คำตอบ คือ ประชาชน แต่พรรคประชาธิปัตย์ไม่มีอะไรต้องหวั่นไหว เพราะคนที่ยังเหนียวแน่นอยู่กับพรรคก็มีมาก เลือดใหม่ก็มีมาก

 

ขณะที่จังหวัดภูเก็ตก็ได้เตรียมผู้สมัครไว้เรียบร้อยแล้ว และไม่ขอพูดถึง นางสาวเฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์ อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จังหวัดภูเก็ต ที่ไปลงสมัครเลือกตั้งเขตสามกับพรรคภูมิใจไทย

 

นอกจากนี้นายจุรินทร์ ได้กล่าวถึงการประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อพิจารณากฎหมายลูกว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส.ในวันที่ 10 สิงหาคม ที่ถูกตั้งข้อสังเกตว่า เป็นการบีบเวลาให้ไม่ครบกำหนด 180 วัน ว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้ร่วมกระบวนการด้วย และยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์จะเข้าประชุมตามปกติและจะไม่ทำให้ที่ประชุมสภาล่ม เพื่อเดินหน้าตามกระบวนการรัฐสภาที่คิดว่า เหมาะสม ส่วนผลจะเป็นอย่างไร ก็ขอให้เป็นไปตามมติสภา เพราะประชาธิปัตย์เหมาะสมกับการเลือกตั้งทุกรูปแบบ

 

ขณะเดียวกัน ปฏิเสธเรื่องการส่งสัญญาณจากรัฐบาลให้กฎหมายฉบับ นี้ถูกตีตกว่า ตนไม่ทราบ เพราะประชาธิปัตย์ คือ ประชาธิปัตย์ ที่เดินตามวิถีทางของรัฐสภาอย่างมั่นคง

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube