Home
|
ข่าว

กาญจนบุรี พร้อมรับนายกฯ ลงตรวจพื้นที่

Featured Image
กาญจนบุรี พร้อมรับนายกฯ ลงตรวจพื้นที่สกายวอร์ควันพรุ่งนี้ หลังกลุ่มแนวร่วมกาญจ์เสรี เพื่อประชาธิปไตย เตรียมพากลุ่มฟาร์มหมู ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรม

 

 

บรรยากาศก่อนการลงพื้นที่ของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อตรวจราชการจังหวัดกาญจนบุรี ในวันพรุ่งนี้ ในพื้นที่สกายวอร์คมีการสนธิกำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบตรึงกำลังโดยรอบอย่างเข้มงวด ในการคัดกรองคนเข้าออกพื้นที่ ทั้งทางบกและทางน้ำ เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นการเชื่อมต่อระหว่างแม่น้ำแควน้อยและแควใหญ่ เพื่อบรรจบเป็นแม่น้ำแม่กลอง นอกจากนี้ยังมีการตรวจความพร้อมจากเจ้าที่ส่วนล่วงหน้า ในการรักษาความปลอดภัยอีกด้วยรวมไปถึงจะมีประชาชนมารอให้การต้อนรับกว่า 1,000 คน

 

 

โดยไฮไลท์ในวันพรุ่งนี้อยู่ที่ช่วงบ่ายคือจุดสกายวอร์คที่ตำบลปากแพรก อำเภอเมือง ซึ่งเป็นโครงการ ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์และอารยธรรมทวารวดีรวมทั้งปรับปรุงภูมิทัศน์ท่าเทียบเรือโดยจัดสร้างจุดชมวิว Sky Walk บริเวณริมฝั่งแม่น้ำแควใหญ่ ซึ่งเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ และพื้นที่สาธารณะของชาวเมืองกาญจนบุรีตลอดจนจัดระเบียบและปรับปรุงภูมิทัศน์พื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำแควใหญ่ จัดทำเป็น Walking Street เพื่อฟื้นฟูการท่องเที่ยว และการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากของชาวกาญจนบุรีภายหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 ซึ่งใช้งบประมาณในโครงการ?33,338,000 บาท? โดยสัญญาเริ่มก่อสร้างวันที่ 2 มิถุนายน 2565 และสิ้นสุดโครงการวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566

 

 

ขณะที่ภารกิจในช่วงเช้านายกรัฐมนตรีจะติดตามความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำ ตำบลห้วยกระเจา อำเภอห้วยกระเจา จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ประสบปัญหาขาดแคลนน้ำและมีภัยแล้งเป็นประจำทุกปี เนื่องจากสภาพภูมิประเทศเป็นที่ราบเชิงเขา และเป็นพื้นที่เขตเงาฝน ไม่มีแม่น้ำไหลผ่าน รวมทั้งขาดแคลนระบบชลประทาน

 

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีเป็นพื้นที่ของพรรคพลังประชารัฐ และพรรคภูมิใจไทย ประกอบด้วย พลเอกสมชาย วิษณุวงศ์ ส.ส.เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ นายสมเกียรติ วอนเพียร ส.ส.เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ นายยศวัฒน์ มาไพศาลสิน ส.ส.เขต 3 พรรคภูมิใจไทย นายธรรมวิชญ์ โพธิพิพิธ ส.ส.เขต 4

 

นอกจากนี้มีรายงานความเคลื่อนไหวของกลุ่มทางการเมือง ผ่านเพจ facebook แนวร่วมกาญจ์เสรี เพื่อประชาธิปไตย เตรียมเดินทางมายื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมในการแก้ไขปัญหากลุ่มเกษตรกรฟาร์มหมูในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีและสุพรรณบุรี เนื่องจากถูกบริษัทคู่สัญญาค้างชำระ หลังจากสุกรไปจำหน่ายนานกว่า 4 เดือน โดยมีข้อความระบุในช่วงท้ายว่า “เราขอยืนยันว่าการเดินทางไปยื่นข้อเรียกร้องต่อนายกรัฐมนตรี คือสิทธิอันชอบธรรม รัฐไม่มีสิทธิ์ขัดขวางหรือคุกคามประชาชน ไม่ว่าประชาชนจะจัดชุมนุมในสถานที่ใดหรือรูปแบบใด แล้วพบกันประชาชน..”

 

อย่างไรก็ตามต้องจับตาการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรี ซึ่งคู่ขนานกับการเปิด เปิดตัวการจัดตั้งพรรคใหม่ ของคนใกล้ตัวนายกรัฐมนตรี ว่าจะถือเป็นการเดินเกมทางการเมืองเตรียมรับศึกการเลือกตั้งใหญ่ที่อาจจะเกิดขึ้นหรือไม่ก่อนที่จะครบวาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปีสิงหาคมนี้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube