fbpx
Home
|
ข่าว

“ยุทธพงศ์”ย้ำคัดค้าน ทอ.ซื้อเครื่องบินรบ F-35A

Featured Image
“ยุทธพงศ์”ย้ำคัดค้าน ทอ.ซื้อเครื่องบินรบ F-35A ชวนประชาชนจับตา ส.ส.คนใดเห็นแก่เครื่องบินรบมากกว่าความยากลำบากของประชาชน

 

 

นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร กรรมาธิการ วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ งบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ.2566 สภาผู้แทนราษฎรกรรมาธิการงบ 2566 แถลงย้ำจุดยืนไม่เห็นด้วยกับการจัดซื้อ เครื่องบินรบ F-35A จำนวน 2 ลำ ที่อนุกรรมาธิการมีมติขอตัดออกไปก่อน ซึ่งเมื่อวันที่ 2 ส.ค. กองทัพอากาศ ทำหนังสือ ขออุทธรณ์ จากยอด738 เหลือ 370 ล้านบาท แต่สภาคองเกรส ต้องใช้เวลาพิจารณาอนุมัติอย่างน้อย 20 เดือน จึงเห็นว่าไม่มีความจำเป็นต้องเอางบประมาณไปกองไว้ และเชื่อว่ายังดำเนินการทำเรื่องจัดซ้อต่อได้

 

 

หากยังไม่ได้รับการอนุมัติงบประมาณ แต่การซื้อเครื่องบิน2 ลำดังกล่าว ซึ่งผูกพัน 12 ลำ กับงบประมาณกว่า4 หมื่นล้านบาท จะเป็นภาระรัฐบาลหน้าต่อไปอีก 10 ปี ซึ่งเงินภาษีของประชาชน ไม่ใช่เงินของกองทัพอากาศ ในภาวะที่ประชาชน อดอยาก น้ำมันแพง ควรเอาเงินไปช่วยเหลือประชาชนก่อน อีกทั้งปัจจุบันยังไม่มีภัยคุกคาม จึงไม่จำเป็นต้องซื้อ

 

 

โดยนายยุทธพงศ์ ระบุว่า มีลุงที่อยู่ในป่า ล็อบบี้พรรคร่วมรัฐบาลทั้งหมดให้ยกมือผ่านเครื่องบินรบ F-35A แต่พรรคเพื่อไทยและก้าวไกล จะคัดค้าน จึงขอให้ติดตามดูการลงมติวันนี้ว่า มี ส.ส.คนใด เห็นแก่เครื่องบินรบมากกว่าความยากลำบากของประชาชน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube