fbpx
Home
|
ข่าว

“จตุพร-นิติธร” สักการะศาลหลักเมืองขอประเทศพ้นวิกฤต

Featured Image
“จตุพร-นิติธร” นำคณะหลอมรวมประชาชนสักการะศาลหลักเมือง ขอพรให้ประเทศไทยรอดพ้นวิกฤต เตรียมเปิดเวทีสาธารณะ  “ล้างบางโคตรโกง ล้างบางบ้าอำนาจ ฯ”

 

 

คณะหลอมรวมประชาชน นำโดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายนิติธร ล้ำเหลือ เดินทางเข้าสักการะศาลหลักเมือง เพื่อขอพรให้ประเทศไทยรอดพ้นวิกฤต ที่ประชาชนได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง โดยคาดหวังว่า การทำหน้าที่ของคณะหลอมรวมประชาชนจะสร้างความเข้าใจให้ประชาชน ปกป้องชาติ-แผ่นดิน และทุกสถาบันของประเทศให้รอดพ้นจากภัยอันตรายจากทั้งภายในและภายนอกประเทศที่กำลังเกิดขึ้นในขณะนี้

 

โดยในวันพรุ่งนี้คณะหลอมรวมประชาชน จะจัดการชุมนุมเปิดเวทีสาธารณะที่อนุสรณ์สถาน 14 ตถลา ในเวลา 16.00 – 20.00 น. ในหัวข้อ “ล้างบางโคตรโกง ล้างบางบ้าอำนาจ ล้างบางเป็นทาส ล้างบางปล้นชาติ ล้างบางขายแผ่นดิน “ ฉายภาพให้ประชาชนได้เห็นถึงปัญหา ความเดือดร้อน ผลกระทบ และความพยายามสืบทอดอำนาจของรัฐบาล และคาดหวังว่าการทำกิจกรรมครั้งนี้จะพลิกสถานการณ์ประเทศให้ดีขึ้น เนื่องจากไม่สามารถฝากความหวังของประชาชนไว้กับฝ่ายบริหารและฝ่ายนิติบัญญัติได้อีกต่อไปเพราะมาถึงจุดเสื่อมที่สุดแล้ว

 

โดยนายจตุพรยัง ระบุว่า อีกประเด็นสำคัญที่จะนำมาพูดบนเวทีนี้ คือ การดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีครบ 8 ปี ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในวันที่ 23 สิงหาคมนี้ ซึ่งในวันนี้นอาจมีการจัดเวทีภาคพิเศษเพื่อติดตามเรื่องดังกล่าว ทั้งนี้ ส่วนตัวมองว่า หากเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ พลเอกประยุทธ์จะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีได้ถึงวันที่ 23 สิงหาคมเท่านั้น พร้อมอ้างอิงคำให้สัมภาษณ์ของนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมายว่าสามารถเป็นนายกได้เพียง 8 ปี

 

ซึ่งเป็นไปตามรัฐธรรมนูญที่พลเอกประยุทธ์ตั้งคณะขึ้นมาเขียนเอง แต่ตนก็ไม่คาดหวังว่าผลลัพธ์จะเป็นไปแบบนั้น หากใช้มาตรฐานเดียวกับคดีของนายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.พรรคพลังประชารัฐที่กระทำความผิดในปี 2538 ซึ่งขณะนั้นใช้รัฐธรรมนูญฉบับปี 2534 แต่การวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมใช้ฉบับปี 2560 ทั้งที่ความผิดอยู่ในรัฐธรรมนูญปี 2534 ดังนั้น การอ้างว่าพลเอกประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีในปี 2557 ต้องใช้รัฐธรรมนูญปี 2557 จึงฟังไม่ได้ แต่เมื่อที่นี่คือประเทศไทย ก็อาจมีการสำแดงอภินิหารทางกฎหมายได้

 

ส่วนวันที่ 23 สิงหาคม เป็นบันไดที่จะทำให้พล.อ.ประยุทธ์ลงจากตำแหน่งได้อย่างสง่างาม หากไม่เลือกวันนั้น ก้าวต่อไป คือ นรกอย่างแท้จริงในทางการเมือง ตนไม่คาดหวังว่าพล.อ.ประยุทธ์จะหลุดจากตำแหน่ง

 

นอกจากนี้ ยังตั้งคำถามว่าพล.อ.ประยุทธ์ รู้ตัวหรือไม่ว่าการแจกเงินในโครงการคนละครึ่งครั้งล่าสุดทำให้คนด่ากันทั้งบ้านทั้งเมือง ให้คนใช้เงินวันละ 13 บาท สติดีหรือไม่ หากให้แบบนี้อย่าให้ดีกว่า  ทั้งนี้ ไม่ว่าพล.อ.ประยุทธ์ จะพ้นตำแหน่งหรือไม่ประเทศไทยก็ยังเผชิญวิกฤต คณะหลอมรวมประชาชนต้องการแก้ไขวิกฤตอย่างแท้จริง หากไม่แม้ต้นตอปัญหาก็จะเป็นการเตะหมูเข้าปากหมาไปเรื่อยๆ โดยไม่เกิดประโยชน์กับประชาชน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube