fbpx
Home
|
ข่าว

“สุวัจน์” ชี้หาร 500/100 บัตรใบเดียว/สองใบ จบที่ศาล รธน.

Featured Image
“สุวัจน์” นำว่าที่ผู้สมัครไหว้คุณย่าโม ขอบารมีเพื่อคัมแบ็คจริงๆ ชี้หาร 500 หาร 100 บัตรใบเดียว ใบสองใบ สุดท้ายที่ศาล รธน. ลั่นจุดยืนชาติพัฒนาบัตรต้อง 2 ใบ

 

 

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนา แกนนำของพรรคฯ อดีตรองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา อดีต รมต.สำนักนายกรัฐมนตรี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 , นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ผู้อำนวยการสำนักงานพรรคชาติพัฒนา อดีต รมว.อุตสาหกรรม , นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ส.ส.นครราชสีมา , นายสมบัติ กาญจนวัฒนา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 นายไกรฤกษ์ เสียนขุนทด อดีต ส.อบจ.นครราชสีมา เขตอำเภอด่านขุนทด ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พื้นที่อำเภอด่านขุนทด ได้ร่วมกันกราบสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี

 

ซึ่งถือเป็นประจำในการลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนชาว จ.นครราชสีมา จะต้องพากันไปกราบไหว้สักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี หรือคุณย่าโม สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองที่พี่น้องประชาชน ปู่ย่าตายายและชาวไทยเคารพนับถือกราบไหว้ขอพรเป็นสิริมงคลและขอพรบารมีให้ประสบความสำเร็จในสิ่งที่ปรารถนา โดยเฉพาะในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่กำลังจะมีขึ้นในปี 2566

 

พร้อมกันนี้ นายสุวัจน์ ยังได้กล่าวถึงความเคลื่อนไหวทางการเมือง ในขณะนี้ ในประเด็น สูตรบัญชีรายชื่อ หาร 100 หาร 500 ว่า ตอนนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปที่ชัดเจน เป็นแต่เพียงผ่านวาร 2 ไป ฉะนั้นความชัดเจนคงจะต้องดูในวาระที่ 3 ว่ารัฐสภาจะลงมติอย่างไร แล้วก็สุดท้ายก็ต้องไปจบที่ศาลรัฐธรรมนูญ เพราะเป็นไปตาม รธน.ที่กำหนดเอาไว้ น. ส่วนเรื่องบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ คือใบหนึ่งเลือก ส.ส.ที่ท่านชอบ ใบที่สองเลือกพรรคการเมือง เพื่อที่จะได้ไปคำนวนปาร์ตี้ลิสต์จำนวน 100 คน ส.ส.เขต 400 คน เรื่องนี้ รัฐธรรมนูญกำหนดไว้แล้ว ฉะนั้นตนคิดว่ากฎหมายลูก จะออกมาอย่างไร ก็ต้องอยู่ภายใต้กรอบของ รธน.ที่ถือว่าเป็นกฎหมายแม่ ส่วนจุดยืนของพรรคชาติพัฒนา ไม่ว่าหาร 500 หาร 100 บัตรใบเดียว หรือบัตรสองใบ คิดว่าวันนี้เราก็ต้องยึดหลักรัฐธรรมนูญ

 

นอกจากนี้ นายสุวัจน์ ยังกล่าวถึง การที่ครอบครัวเพื่อไทยนำโดย “อุ้งอิ้ง” เตรียมขนทัพใหญ่ จะแลนด์สไลด์เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครที่ จ.นครราชสีมา ในเดือนหน้านี้ ว่า เรื่องนี้ก็ได้เวลา เพราะทุกคนก็คงจะเห็นปฏิทินการเมือง สมมุติถ้ารัฐบาลอยู่ครบก็ประมาณเดือนมีนาคม 2566 ฉะนั้นทุกคนก็ต้องเตรียมตัว ทุกพรรคก็ต้องเตรียมตัว ฉะนั้นความเคลื่อนไหวทางการเมืองตอนนี้ตนคิดว่าก็เป็นเรื่องปรกติ เพราะทุกคนก็ต้องคาดหวังกัน ส่วนพรรคชาติพัฒนา ตนก็มั่นใจ อยากให้พรรคชาติพัฒนาได้คัมแบ็ค คัมแบ็คจริงๆ เพื่อที่จะมาทำให้ให้กับชาวโคราชและมาแก้ไขปัญหาบ้านเมือง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube