fbpx
Home
|
ข่าว

อนุงบฯ จี้ กรมอุตุฯ ตั้งกรรมการสอบข่าวลือผูกขาดสเปค

Featured Image
อนุงบฯ จี้ กรมอุตุฯ ตั้งกรรมการที่มีความโปร่งใส ตรวจสอบข่าวลือผูกขาดสเปค ก่อนสร้างความเสียหายไปมากกว่านี้

 

 

 

นายอุบลศักดิ์ บัวหลวงงาม ส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธาน คณะอนุกรรมาธิการแผนงานบูรณาการ 2 ในคณะกรรมาธิการวิสามัญ พิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 66 กล่าวถึงการประชุมคณะอนุกรรมาธิการแผนงานบูรณาการ 2 ที่มีการพิจารณางบประมาณ แผนบูรณาการการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ

 

โดยเจ้าภาพหลัก คือ สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ และกรมอุตุนิยมวิทยา ได้รับงบประมาณ 213,522,800 บาทนั้น ว่า มีคณะกรรมาธิการงบประมาณรายจ่ายปี 66 จากห้องใหญ่ ติดตามการของบประมาณของกรมอุตุฯ เนื่องจากกรมอุตุฯ ของบประมาณเพิ่มขึ้นทุกปีมาตั้งแต่ปี 2564 ใน 2 โครงการ คือ 1.โครงการติดตั้งสถานีตรวจวัดปริมาณน้ำฝน 1,100 จุด

 

ซึ่งทางคณะอนุกรรมมาธิการได้สอบถามว่าจะติดตั้งที่ใดบ้าง ก็ได้รับคำตอบจากกรมอุตุฯ ว่าได้มีการทำหนังสือไปถึงหน่วยงานรัฐในแต่ละจุดแล้ว และ 2.โครงการปรับปรุงเครื่องตรวจวัดระดับน้ำ ซึ่งโครงการนี้ถูกตัดงบประมาณในปี 66 แต่ทราบว่าหากมีการทำสัญญากัน ในปี 67 จะมีการดำเนินการตั้งงบฯ กลับมาให้ใหม่ ซึ่งโครงการเหล่านี้ไม่ได้เป็นประโยชน์กับประชาชนแต่เป็นการทำประโยชน์ให้แก่บางหน่วยงาน

 

อย่างไรก็ตาม มีกระแสข่าวจากภายในกรมอุตุฯ ว่า มีคนในกรมที่ทำตัวเป็นตัวแทนบริษัทคอยผูกขาดสเปคอยู่นานกว่า 20 ปีแล้ว ดังนั้นจึงขอเรียกร้องให้อธิบดีกรมอุตุฯ ตั้งกรรมการที่มีความโปร่งใสขึ้นมาดำเนินการในเรื่องนี้ก่อนเป็นอันดับแรก เพราะทราบว่ามีบุคลากรภายในกรมอุตุฯ และจะต้องเร่งดำเนินการเรื่องนี้ก่อนที่งบประมาณจะผ่านมิเช่นนั้นจะทำให้เกษตรกรไทยเสียโอกาสอย่างมหาศาล ซึ่งตนจะนำเรื่องนี้ไปอภิปรายในวาระสองต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube