fbpx
Home
|
ข่าว

“พิธา” ผิดหวังมติของสภา ภูมิใจผลงานพรรค

Featured Image
“พิธา” ผิดหวังมติของสภา ภูมิใจผลงานพรรค เปิดโปงทุจริต นอมินี ปั่นหุ้น ให้ประชาชนได้รับทราบ “ศิริกัญญา” ประกาศเดินหน้ายื่นองค์กรอิสระตรวจสอบต่อ

 

 

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลพร้อมด้วย ส.ส.พรรคก้าวไกล แถลงข่าวหลังลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีทั้ง 11 คน ว่า ผิดหวังกับผลของมติที่ออกมา แต่ก็ภูมิใจในผลงานของพรรคก้าวไกล และมองว่าพรรคอาจจะทำงานได้ไม่เต็มที่ทำให้ผลออกมาเป็นอย่างนั้น การอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ถือว่าพรรคทำงานกันหนักมากเตรียมหาข้อมูลการอภิปรายออกมาให้เป็นระบบ เพื่ออธิบายข้อมูลในเรื่องของการทุจริตเชิงนโยบาย การเป็นนอมินี การปั่นหุ้น เรียบเรียงให้ประชาชนได้เข้าใจได้ง่ายตนในฐานะหัวหน้าพรรคก้าวไกลต้องขอบคุณประชาชนที่คอย ติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจของพรรค

 

รวมถึงประชาชนและข้าราชการที่หวังดีที่คอยส่งข้อมูลและคอยเป็นหูเป็นตาให้กับประชาชน และขอบคุณการตื่นตัวของประชาชนในการอภิปรายครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นการลงมติแบบคู่ขนานทางผ่าน QR Code หรือกลุ่มราษฎรที่ผลมติในสภาอาจจะตรงกับความต้องการของประชาชน ทำให้เห็นว่าผลโหวตในสภาและนอกสภามีความแตกต่างกันอย่างชัดเจน

ด้านนางสาวศิริกัญญา ตันสกุล  รองหัวหน้าพรรคก้าวไกลมกล่าวว่า ปีนี้ยังคงดำเนินการยุทธการโรยเกลือกัน ต่อเป็นครั้งที่3 โดยจะยื่น เอกสารหลักฐานต่างๆให้กับองค์กรอิสระที่ทำหน้าที่ในการตรวจสอบต่อในข้อมูลที่ส.ส.ของพรรคได้อภิปรายไป อยากสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ซึ่งก่อนหน้านี้ เคยมีการตรวจสอบสำเร็จมาแล้วแม้จะมีความล่าช้า 2 เรื่อง คืนคดีของ GT 200 และคดีนาฬิกาเพื่อน ถึงแม้ว่าความเชื่อมั่นในป.ป.ช.จะเหลือน้อยแต่เก็ยังคงทำหน้าที่ของพรรคต่อโดยการรวบรวมเอกสารจากทั้ง 11 กรณีที่ได้อภิปรายไม่ไว้วางใจไว้ ยื่นต่อป.ป ช.อีกครั้งหนึ่งเพื่อหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเมื่อระบอบประยุทธ์ได้ยุติลงวัฒนธรรมลอยนวลคนผิดก็ต้องหมดไปเช่นกัน และการเช็คบิลคนที่ทำผิดก็ต้องเกิดขึ้น ภายใต้องค์กรที่เป็นอิสระอย่างแท้จริง

 

ซึ่งการยื่นเอกสารให้ป.ป.ช.ตรวจนั้น เช่นกันยกเลิกการจัดซื้อจัดจ้างอนุสาวรีย์ที่เชื่อมโยงต่อการเปลี่ยนแปลงการปกครอง2475 เรื่องนี้มีความมีผิดปกติเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีเรื่องกัญชา , นอมินี , การทุจริตในการเคหะแห่งชาติ , การออกโฉนดอย่างไม่ชอบ , การทุจริตในกองบินตำรวจและการใช้ Spyware ในการโจมตีประชาชนผู้เห็นต่างรวมทั้งนักการเมืองฝ่ายตรงข้ามก็ต้องเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบของป.ป.ช.เช่นกัน โดยยุทธการโรยเกลือนั้นจะทยอยยื่นไปให้ป.ป.ช.เร็วที่สุด ช่วงปลายเดือนกรกฎาคมนี้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube