fbpx
Home
|
ข่าว

ธรรมนัส เตรียมแฉพรรคเล็กรับเงิน บอกรอดูไลน์หลุดเย็นนี้

Featured Image
ธรรมนัส เผยเตรียมขุดใบเสร็จแฉพรรคเล็กรับเงิน บอกรอดูไลน์หลุดเย็นนี้ ซัด 3 ปีเลวร้ายที่สุดแจกกล้วยแถมประเคน ยศ-ตำแหน่ง ขู่แค้นนี้จำนาน ไม่เลี้ยงไว้

 

 

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ในฐานะหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย เข้าร่วมประชุมการพิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลในวันสุดท้าย โดยระบุว่า ระหว่างการอภิปรายของผู้อภิปรายได้พาดพิงถึงตนหลายคน ไม่ได้พาดพิงในทิศทางที่เสีย ส่วนแนวโน้มจะมีโอกาสได้เวลาร่วมอภิปรายหรือไม่นั้น ขณะนี้ผู้ร่วมอภิปรายล็อคเวลาไว้หมดแล้ว โดยมารยาทเราไม่ได้ยื่นก็จะเป็นการเบียดเบียนเวลาท่านอื่น จึงตัดสินใจไม่อภิปรายดีกว่า เนื่องจากไม่ได้ประสานมาก่อนด้วย

 

ซึ่งตนมอบหมายให้ นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีนายชื่อ และนายทะเบียนพรรคเศรษฐกิจไทย เป็นคนประสาน แต่นายบุญสิงห์ ก็ไม่สบาย จึงเสียดายโอกาส เพราะประชาชนก็ฝากมาจำนวนมาก ส่วนที่ถูกพาดพิงจะลุกขึ้นชี้แจงหรือไม่ จะดูโอกาสวันนี้แต่ดูเวลาแล้วคงไม่ได้ จะไปแย่งซีนไม่ได้ตนไม่ได้หิวแสงเหมือนคนบางคน

 

ส่วนคิดอย่างไรที่พรรคเล็กพูดคุยกับนายกฯ และนายกฯบอกให้ช่วยโหวตเห็นชอบรัฐมนตรีทั้งหมด ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ส่วนตัวตนมีอุดมการณ์ทางการเมืองและทำการเมือง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อบ้านเพื่อเมืองและเพื่อประชาชน หากทำการเมืองหวังเพื่อหวังผลประโยชน์ระยะสั้นๆ ตนไม่ร่วมเสวนาให้เสียเวลาด้วย

 

ซึ่งแสดงว่าหลังจากนี้ปิดประตูไม่พูดคุยกับพรรคเล็กอีกแล้วใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนเห็นท่าทีมานานพอสมควร และไม่เคยคุย ส่วนวันนั้นที่ไปนั่งคุยกับนายอารี ไกรนรา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อชาติ และนายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ และในฐานะแกนนำกลุ่ม 16 ก็มานั่งใกล้ๆ แล้วเอาไปพูดว่าตนชวนไปล้มคนนั้นคนนี้ไม่จริง เอาตนไปหากินมากกว่า

 

นอกจากตนจะไม่คุยแล้ว นักการเมืองที่ไม่มีอุดมการณ์ตนจะจัดการด้วย ตลอดเวลาก็เอาตนไปพูด ตนมีอุดมการณ์ของตัวเองอยู่แล้ว พรรคเศรษฐกิจไทยเรามีจุดยืนอยู่แล้ว แต่คุณเอาพรรคเศรษฐกิจไทยไปทำมาหากินตนไม่เอาด้วย ซึ่งคนที่ไม่มีอุดมการณ์ที่หมายถึงก็เกือบทั้งนั้น พรรคพวกนี้ 3-4 ปีที่ผ่านมา รับเงินเดือนจากใครก็ให้จำไว้ตนมีลายเซ็นทุกอย่าง รับเกิน 3,000 บาทระวังไว้เถอะ

 

ซึ่งมีพรรคเล็กบางส่วนที่จะไม่ยกมือโหวตให้นายกฯและ 10 รัฐมนตรีจะดึงมาร่วมกับพรรคเศรษฐกิจไทยด้วยหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เราพูดมาตลอดว่าพรรคเศรษฐกิจไทยมีจุดยืนที่ชัดเจนว่าเราไปด้วยกัน หากใครไม่ไปก็แยกกันเดินแล้วไปตายเอาดาบหน้าแล้วกัน ตนมีอะไรก็เสียบหมดไม่เลี้ยงใครทั้งนั้น

 

ส่วนจะมีรัฐมนตรีคนไหนหลุดจากเก้าอี้หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนไม่ทราบ แต่จุดยืนของพรรคเศรษฐกิจไทยมีจุดยืนชัดเจนว่าใครไม่ดีเราก็เชือด ก็เกือบทั้งหมดที่ไม่ดี เศรษฐกิจไทยเราเดินตามเสียงส่วนใหญ่ของฝ่านค้าน ส่วนทิศทางโหวตให้นายกฯ นั้น ตนก็ทำเหมือนฝ่ายค้าน

 

ในการโหวตให้กับ พล.อ.ประวิต รวงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนสำนึกในบุญคุณคน แต่แยกแยะระหว่างการเมืองและบุญคุณ ซึ่งบุญคุณต้องทดแทน ตนพูดมาตลอด และต้องดูว่าพล.อ.ประวิตร ถูกอภิปรายเป็นอย่างไร แต่ยังยืนยันเหมือนเดิมที่ได้ทำงานร่วมกับพล.อ.ประวิตร มากว่า4ปี ทั้งเรื่องการเมืองและการช่วยเหลือประชาชน ตนเห็นเป็นที่ประจักษ์ว่าพล.อ.ประวิตรเป็นคนอย่างไร

 

ส่วนชัดเจนแล้วใช่หรือไม่ว่าจะโหวตให้พล.อ.ประวิตร แต่ไม่โหวตให้นายกฯ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ต้องรอการประชุมพรุ่งนี้ อย่างไรก็ตามการโหสตให้พล.อ.ประวิตร จะกระทบรัฐบาลหรือไม่นั้นเป็นคนละเรื่องกัน ต้องดูสาระสำคัญอย่าเอาอารมณ์เป็นที่ตั้ง ส่วนที่บอกว่าบุญต้องทดแทนแค้นจะชำระในศึกอภิปรายครั้งนี้หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ความแค้นตนจำนาน

 

ที่บอกว่ามีใบเสร็จเป็นของกลุ่ม 16 หรือกลุ่มไหน ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า พรรคเล็กทั้งหมด บริวารตนก็เยอะ หลายคนแค้นอยากยื่นป.ป.ช.ด้วยตัวเอง ตนก็ไม่ห้าม  เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวว่าราคากล้วยในศึกอภิปรายครั้งนี้ไม่น้อย ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนเป็นนักการเมือง พูดตรงไปตรงมารอบนี้ ไม่ใช้กล้วยอย่างเดียว มีการแลกเปลี่ยนยศฐาบรรดาศักดิ์ ตำแหน่งสำคัญของลูกหลาน มีเยอะ แล้วประเทศชาติเดินหน้าได้อย่างไร

 

ส่วนกล้วยที่มาต่อรองประมาณกี่กิโลกรัม ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า ก็มีอยู่แล้ว จำนวนมากแต่ละบุคคล แต่ละคนที่ถูกเลือกเข้าไปแจกตำแหน่งหน้าที่แจกทุกอย่าง ตนได้ยินมา แต่ไม่ได้เห็น ส่วนกระแสข่าวล้ม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า นี่เป็นอีกเรื่องที่ตนไม่สบายใจ และได้ยินกับหูว่ามีข่าวว่าตนจะไปล้ม คนที่ทำนั้นไม่พูด แต่คนอย่างตนไม่ทำ ถ้าจะทำจะพูด เพราะเปิดหน้าชกขนาดนี้ ไม่เกรงใจใครแล้ว แล้วเป็นอย่างนี้ พล.อ.อนุพงษ์จะเคืองตนอีกหรือไม่

 

ส่วนอาจจะมีใครที่แอบอ้างชื่อ ร.อ.ธรรมนัสไปใช้ เพื่อเป็นเกมการเมืองหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวย้อนว่า “เอาไปปั่นหุ้นไง” ทั้งนี้ ไม่คิดว่าตัวเองจะมีราคาเยอะขนาดนี้ที่จะให้คนนำไปปั่นหุ้นได้ ส่วนพอจะรู้ตัวคนที่ปั่นหุ้นหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า รู้แล้ว จะจัดการโดยจะเชือดไปที่ ป.ป.ช. สำหรับคนที่ปั่นตนมีหลักฐาน นอกจากนี้ คนที่เซ็นรับไว้ให้ระวัง และอาจจะมีไลน์หลุดเรื่องนี้ อาจจะหลุดคืนนี้ (22 ก.ค.) เลยก็ได้ แล้วจะหนาว เพราะเราจะสั่งสอนคนที่ทำตัวไม่มีอุดมการณ์ทางการเมือง ทั้งที่ประชาชนเลือกมาแต่ไม่มีอุดมการณ์ เมื่อถามว่า กลัวหรือไม่หากปล่อยไลน์หลุดออกไปแล้วจะมีการตอบโต้กลับ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ได้หลุดมาจากตนหลุดมาจากใครก็ไม่รู้

 

ส่วนในวันที่ 23 ก.ค. ยืนยันจะเดินทางมาโหวตได้ใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส พรรคเศรษฐกิจไทยมาโหวตครบทุกคน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube