fbpx
Home
|
ข่าว

ต้นไทรโบราณสภา ล้มวิจารณ์ลั้นเกิดอาเพศ-รมต.ตกเก้าอี้

Featured Image
ต้นไทรโบราณสภา ล้มหลังพายุถล่ม วิจารณ์แซ่ด น่าจะเป็นอาเพศ อาจจะทำให้รัฐมนตรีคนใดคนหนึ่งตกเก้าอี้

 

 

หลังจากที่พายุถล่ม กทม. เมื่อ2 วันที่ผ่านมา เป็นเหตุให้ต้นไทรโบราณที่ปลูกอยู่บริเวณสนาม หน้าอาคารพระสุริยันต์ ได้โค่นล้มลง 2 ต้น ทำให้กิ่งก้านสาขาของต้นไทรโบราณหักล้มระเนระนาด แม้ว่าบางริษัทผู้รับเหมาดูแลต้นไม้ จะมีการนำเหล็กกล่องและเหล็กไอบีนมาค้ำยันบริเวณลำต้นของต้นไทรดังกล่าวแล้วก็ตาม แต่ไม่สามารถป้องกันได้ไม่ให้ล้มลงมา

 

ทั้งนี้ กลุ่มต้นไทรโบราณเป็นต้นไม้เดิมในพื้นที่คาบเกี่ยวระหว่างโรงเรียนโยธินบูรณะ กับโรงเรียนขนส่งกองทัพบก (ขส.ทบ.) ก่อนที่จะมีการสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ซึ่งตามสัญญาก่อสร้างเดิมกำหนดว่าต้นไม้ในส่วนนี้ต้องขุดไปอนุบาลก็ต้องดูแลรักษาให้มีชีวิตรอด แล้วนำกลับมาปลูกตามตำแหน่งแบบแปลนที่ได้รับการอนุมัติภายหลัง ซึ่งกลุ่มต้นไทรดังกล่าวนี้ ถูกขุดล้อมนำออกไปก่อนหน้านี้ และนำกลับมาปลูกใหม่อีกครั้ง หลังจากมีการปรับภูมิทัศน์ด้านบน และก่อสร้างลานจอดรถชั้นใต้ดินใต้อาคารรัฐสภาแห่งใหม่แล้ว โดยมีการรักษาระบบรากและค้ำยันให้มีชีวิตรอด จนสามารถมีชีวิตรอดมาได้4 ปี แล้ว จนมาล้มลงจากแรงพายุลมฝนเมื่อคืนวันที่ 20 ก.ค. ที่ผ่านมา

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ นายสรศักดิ์ เพียรเวช อดีตเลขาธิการสำนักงานสภาผู้แทนราษฎร เคยเปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า กลุ่มต้นไทรเหล่านี้เป็นต้นโบราณ วันดีคืนดีจะมีคนงานก่อสร้างและรปภ. เคยเห็นตา ยาย ห่มสะใบสีม่วง มาปรากฎให้เห็นบ่อยครั้ง จนทางสภาต้องตั้งศาลเจ้าที่ตา ยาย ชั่วคราว จนเมื่อวันที่ 21 เก.พ. 65 นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ เพิ่งจะเป็นประธานในพิธีทำการย้ายศาลดังกล่าวไปประดิษฐานอยู่ใกล้ศาลพระภูมิเจ้าที่ บนเนินใกล้วงเวียนดอกบัวทางเข้าอาคารพระสุริยันต์

 

ทั้งนี้ ก็ยังเป็นที่วิพากาษ์วิจารณ์ของบรรดาข้าราชการรัฐสภาว่า น่าจะเป็นอาเพศอย่างหนึ่ง และสอดรับกับสถานการณ์การเมืองในช่วงปลายรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่กระแสความนิยมลดลงในสายตาของประชาชนจนสะเทือนถึงเสถียรภาพความเชื่อมั่น ยิ่งประจวบเหมาะกับช่วงการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีรายบุคคล ที่ฝ่ายค้ายอภิปรายว่า ล้มเหลวในการบริหารประเทศ อาจจะทำให้รัฐมนตรีคนใดคนหนึ่งต้องมีอันเป็นไปเหมือนกับต้นไม้ดังกล่าว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube