fbpx
Home
|
ข่าว

“สกุณา” เริ่มซักฟอกนายกฯ วันสุดท้าย อัดไร้วิสัยทัศน์

Featured Image
“สกุณา” เริ่มซักฟอกนายกฯ วันสุดท้าย อัดไร้วิสัยทัศน์ ปล้นอำนาจจากประชาชน ทำให้หนี้สาธารณะเข้าขั้นวิกฤต

 

 

 

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร พิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล จำนวน 11 คน เป็นวันสุดท้าย โดยมีนายชวน หลีกภัย ทำหน้าที่ประธานการประชุม จากนั้น นางสาวสกุณา สาระนันท์ สส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย อภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี ที่ไร้วิสัยทัศน์ใช้ภูมิปัญญาไร้ความสามารถ จนทำให้เกิดปัญหาสู่วิกฤตด้านต่างๆ โดยเฉพาะปัญหาด้านเศรษฐกิจ หนี้สิน ซึ่งเป็นชนวนนำไปสู่ปัญหาความเหลื่อมล้ำ ยิ่งบริหาร ยิ่งเพิ่มรายจ่าย ลดรายได้ทำลายโอกาส

 

โดยหลังจากที่พล.อ.ประยุทธ์ ปล้นอำนาจจากประชาชนสำเร็จ บริหารงานยิ่งเกิดความยากจน เหมือนระเบิดเวลา ที่มีทั่วทุกหนแห่ง ทำให้ไทยติดอันดับ 10 ประเทศที่มีความเหลื่อมล้ำมากที่สุด ทำให้หนี้สาธารณะที่เข้าขั้นวิกฤต เกษตรกร ซึ่งเป็นกำลังหลักของประเทศ กลับถูกปล่อยให้ยากลำบาก ประสบความขาดทุน ยิ่งขยัน ยิ่งจน เกิดจากโครงสร้างธุรกิจการเกษตรที่ไม่เป็นธรรม

 

โดยหน้าที่นายกฯ คือ กำกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้ปรับโครงสร้างต้นทุนการผลิตของเกษตรกร ให้สามารถเข้าถึงต้นทุนการผลิตได้ในราคาที่ต่ำลง สอดคล้องกับราคาผลผลิต แต่นายกฯ ก็ไม่ได้ทำ จึงมีแต่พ่อค้าปุ๋ย และผู้ส่งออกเท่านั้น ที่จะได้ประโยชน์ แต่เกษตรกรต้นทางแทบไม่ได้อะไรเลย อย่างไรก็ตาม การแก้ปัญหานี้คงยากเกินไปสำหรับรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ ที่ไร้ภูมิปัญญา

 

ทั้งนี้ ปลายเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา เกษตรกรทั่วประเทศจาก 36 จังหวัด เดินทางมาปักหลักชุมนุมหน้ากระทรวงการคลัง อยู่ริมถนน เขาต้องละทิ้งท้องไร่ท้องนา มาเผชิญกับความวุ่นวายและมลพิษที่กรุงเทพฯ เขาไม่ได้อยากมา แต่เขาจำเป็นต้องมา เพราะชีวิตนี้หมดหนทาง ที่ดินพวกเขาถูกยึด ไม่มีที่ทำกิน พวกเขาจะอยู่ได้อย่างไร เขาจึงต้องมาทวงถามการแก้ไขจากรัฐบาล

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube