fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” เชื่อปมกัญชาเสรี ไม่ฉุดคะแนนภูมิใจไทย

Featured Image
“อนุทิน” เชื่อปมกัญชาเสรี ไม่ฉุดคะแนนภูมิใจไทย ชี้ข้อกฎหมายระบุชัดห้ามผสมในยาสูบทุกชนิดล็อกเข้มทุกชั้น

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีฝ่ายค้านนำเรื่องของกัญชา ขึ้นมาอภิปรายกล่าวหาจะอธิบายเรื่องนี้ให้ประชาชนกระจ่างอย่างไร ว่า พูดไปหมดแล้ว

 

ส่วนร่างกฎหมายของฝ่ายค้าน เมื่อไปดูพบว่าในเนื้อหาก็มีรายละเอียดคล้ายกับที่ตนพูดไว้ ขณะนี้กฎหมายที่ยังอยู่ในชั้นการพิจารณาของคณะกรรมาธิการ ก็ไม่มีเรื่องของการใช้สันทนาการ และนันทนาการ ถือว่าจบไป และหากจะสูบก็เคยย้ำว่าให้อยู่ในบริเวณบ้านอย่าไปที่ไหน ไม่เคยบอกว่าสูบได้อย่างสะดวกสบาย ดังนั้นต้องฟังให้จบคลิปที่ปราศรัย

 

 

ส่วนมั่นใจว่าประเด็นเรื่องกัญชา จะไม่ดึงคะแนนเสียงของพรรคภูมิใจไทย ลดลงใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เราทำตามที่เคยให้สัญญาไว้กับประชาชน และส่วนหนึ่งที่มาเป็นรัฐบาลได้ก็มาจากเรื่องกัญชา เขาส่งเรามาทำเรื่องกัญชาก็ต้องทำให้เรียบร้อย และเชื่อว่าคะแนนเสียงก็ไม่น่าจะดิ่งลง ทุกอย่างมีข้อป้องกันไว้หมดแล้ว

 

 

ส่วนที่ระบุว่าไม่มีความรอบคอบไม่มีข้อกฎหมาย ก่อนที่จะนำมาดำเนินการก็ไม่ใช่ เพราะกฎหมายมีห้ามชัดเจนไว้ทุกอย่าง และจากการประชุมคณะกรรมการยาสูบแห่งชาติ ห้ามนำกัญชามาผสมในยาสูบใดๆ ทั้งสิ้น ขอย้ำว่าเราล็อกแล้วล็อกอีก

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube