fbpx
Home
|
ข่าว

“สมคิด” ฉะนายกฯ เอื้อพวกพ้อง รับลูก “แรมโบ้” เป็นตำรวจ

Featured Image
“สมคิด” ฉะนายกฯ ไม่สามารถแก้ไขปัญหาอาชญากรรม สร้างปัญหาเหลื่อมล้ำในสังคม เอื้อประโยชน์พวกพ้อง รับลูกชาย-ลูกสาว “เสกสกล” เป็นตำรวจ

 

 

 

นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย กล่าวอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี ที่ไม่สามารถแก้ไขปัญหาอาชญากรรมสร้างปัญหาความเหลื่อมล้ำขึ้นในสังคมด้วยการเอื้อประโยชน์บุคคลแวดล้อมและพวกพ้องของตน ผิดหลักนิติธรรม ลุแก่อำนาจ ขาดจิตสำนึก ฝ่าฝืน และไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง

 

โดยพล.อ. ประยุทธ์ เป็นผู้ดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติและเป็นผู้มีอำนาจสูงสุด ดังนั้นจึงจำเป็นที่จะต้องอภิปรายเพื่อปกป้องรักษาองค์กรตำรวจไม่มีศักดิ์ศรีเกียรติยศ

 

ที่ผ่านมาในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ตั้งงบประมาณที่ไม่คำนึงถึงลูกหลานที่กำลังตกงาน ทุกวันนี้ประเทศไทยมีนิสิตนักศึกษาและบัณฑิตจบใหม่ ที่ตกงานเฉลี่ยปี2564 ที่ 5 แสนคน แต่มีบุคคลกลุ่มหนึ่งที่ได้งานโดยอาศัยเส้นสายผ่านสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

โดยมีพล.ต.อ.สุวัฒน์แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเป็นผู้บริหารจึงต้องยอมรับถึงการทำงานของสตช.ว่าทำงานโดยไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย เนื่องจากบุคลากรของสำนักงานจำนวนหนึ่งมาโดยเส้นสาย ทำให้ตำรวจที่ทำงานดีๆได้แต่มองตากัน จึงก่อให้เกิดปัญหาอาชญากรรมทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น

 

พร้อมยกกรณีการเข้าสู่ตำแหน่งตำรวจขึ้นมาว่าพบกรณีลูกชาย และลูกสาวของนักการเมืองคนหนึ่งที่สนิทกับพล.อ.ประยุทธ์ ได้รับการคัดเลือกและแต่งตั้งให้เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งกรณีที่ตำรวจเก่านำลูกหลานมาเป็นตำรวจอาจสามารถเข้าใจได้ แต่การที่พล.อ.ประยุทธ์ จัดการให้บุตรชาย และบุตรสาว ของนายเสกสกล อัตถาวงศ์ เข้ารับราชการเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงไม่แปลกที่คนเป็นพ่อสู้แทบเป็นแทบตาย จนไม่ลืมหูลืมตาเพื่อพล.อ.ประยุทธ์ ทำให้เด็กจบใหม่มองตากันปริบๆ

 

พล.อ.ประยุทธ์ จะปฏิรูปตำรวจปฏิรูปไม่ได้ ตราบใดที่นายกรัฐมนตรี ยังทำให้ตำรวจทั้งกับอึดอัด วันนี้รัฐบาลโดยพล.อ.ประยุทธ์ ทำในสิ่งที่เรารับไม่ได้

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube