fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” ไม่กังวล “ศักดิ์สยาม” โดนถล่มหนัก ชี้ตอบได้ชัดเจน

Featured Image
“อนุทิน” ไม่ขอตัดสิน ฝ่ายค้านทำหน้าที่ได้ต่ำกว่ามาตรฐานหรือไม่ คะแนนโหวต ได้เกิน 239 เสียง ก็ดีใจแล้ว ไม่กังวล “ศักดิ์สยาม” โดนถล่มหนัก เพราะตอบคำถามได้อย่างชัดเจน

 

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงภาพรวมการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ระบุว่า ทั้งสองฝ่ายก็ทำงานกันอย่างสุดความสามารถ ทำหน้าที่กันเต็มที่ มีความดุเดือดบ้าง การอภิปรายผู้อภิปรายมีสิทธิ์ถามในสิ่งที่ตนสงสัย ส่วนผู้ถูกอภิปรายก็ต้องตอบคำถามให้ได้ แต่ไม่ขอตัดสินว่าฝ่ายค้านทำหน้าที่ได้ต่ำกว่ามาตรฐานหรือไม่

 

สำหรับจำนวนคะแนนไว้วางใจ ที่คาดว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข จะได้รับ นายอนุทิน ตอบว่า ถ้าได้เกิน 239 เสียง ก็ถือว่าดีใจแล้ว โดนอภิปรายมาทั้งสิ้น 3 ครั้ง ทุกครั้งที่อภิปรายก็พยายามสวมหมวกของฝ่ายค้านมานั่งตั้งคำถามกับตัวเองว่า ถ้าเป็นฝ่ายค้านจะต้องถามรัฐมนตรีสาธารณสุขเรื่องไหน ได้คำถาม ก็หาคำตอบด้วยข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ ตัวเลขต่างๆ มีความชัดเจน

 

ทั้งนี้ เป็นห่วง นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เลขาธิการพรรคภูมิใจไทยซึ่งถูกอภิปรายอย่างดุเดือดหรือไม่ มองว่า ก็ตอบคำถามได้อย่างชัดเจน เพราะเป็นคนละเอียดรอบคอบอยู่แล้ว แต่บางเรื่องที่อภิปรายนั้น เป็นเรื่องที่เกิดก่อนที่จะมาเป็นรัฐมนตรีเสียด้วยซ้ำ แต่ก็ตอบอย่างมีเหตุผล

 

ขณะทิศทางการโหวตของพรรคภูมิใจไทย ก่อนจะโหวต ต้องมีการประชุมพรรคกันก่อน แต่เบื้องต้นพรรคร่วมรัฐบาลน่าจะได้รับความไว้วางใจกันครบ เพราะรัฐมนตรีแต่ละคนก็ตอบเรื่องงานได้ชัดเจน พรรคภูมิใจไทย และพรรคร่วมอื่นๆ ดูกันที่เรื่องงานเป็นหลัก

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube