fbpx
Home
|
ข่าว

ก้าวไกล จัดขุนพลชุดใหย่ซักฟอกนายกฯ

Featured Image
ก้าวไกล จัดขุนพลชุดใหย่ซักฟอกนายกฯ “อมรัตน์” มุ่งประเด็นทุจริตกลาโหม, “พิจารณ์” อาชญากรสงครามไซเบอร์ “เบญจา” ความเดือดร้อนประชาชน รับในพรรคมีงูเห่า แต่ไม่มากกว่าเดิม

 

 

 

นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงภาพรวมการอภิปรายไม่ไว้วางใจของพรรคก้าวไกล ว่า ส.ส. ของพรรคได้เปิดเผยพยานหลักฐานข้อมูลต่างๆ ที่รัฐมนตรีในพรรคร่วมรัฐบาลมีความผิดมากน้อยอย่างไร หลังจากนี้คาดหวังว่า การอภิปรายส่วนที่เหลือจะเป็นส่วนที่ทำให้ตัดสินใจลงมติไม่ไว้วางใจพล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี

 

โดยการอภิปรายในวันนี้ จะเริ่มต้นอภิปรายพล.อ.ประยุทธ์ พรรคก้าวไกลมีผู้อภิปราย 3 คน คือ นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ที่จะเปิดเผยถึงการทุจริตคอรัปชั่นภายในกระทรวงกลาโหม ที่เรียกว่าสร้างการสูญเสียให้กองทัพเป็นอย่างมาก , ผู้อภิปรายคนที่ 2 คือ ตนเอง ที่จะเปิดเผยว่ารัฐบาลนี้เป็นอาชญากรสงครามไซเบอร์ที่ใช้เล่นงานประชาชน

 

และผู้อภิปรายคนที่ 3 คือ นางสาวเบญจา แสงจันทร์ พร้อมยืนยันว่า มีข้อมูลและมีเซอร์ไพรส์ให้ประชาชนได้ติดตาม โดยเฉพาะการเปิดเผยถึงความผิดด้านความมั่นคงของนายกรัฐมนตรี ที่นำความเดือดร้อนไปสู่ประชาชน ส่วนนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ จะร่วมอภิปรายในวันสุดท้าย

 

สำหรับทิศทางการลงมติของพรรคนั้น ปฏิเสธไม่ได้ว่ามีงูเห่าภายในพรรค เพราะเป็นที่ทราบกันดีว่าเป็นแค่ ส.ส.ในนามพรรค แต่ทางพฤตินัยไม่ได้อยู่กับพรรค ส่วน ส.ส. คนอื่น มั่นใจจะลงมติไปในทิศทางเดียวกัน

 

ส่วนการอภิปรายที่ผ่านมารัฐมนตรีหลายคนบอกว่า ฝ่ายค้านนำข้อมูลเก่ามาอภิปรายนั้น นายพิจารณ์ มองว่า การเปิดเผยข้อมูลไม่ว่าจะเป็นเรื่องเก่าหรือเรื่องใหม่คงไม่ใช่ประเด็น แต่อยู่ที่ว่าเรื่องนั้นยังเป็นข้อกังขา หรือเป็นข้อสงสัยของประชาชนอยู่หรือไม่ เช่น เรื่องนาฬิกาหรู การจัดซื้อ GT-200 ที่ยังมีความเคลือบแคลงสงสัยอยู่ ทำให้เห็นว่า ผู้มีอำนาจมีส่วนที่ทำให้เนื้อหาบิดเบือนหรือล่าช้า

 

ซึ่งประเด็นเหล่านี้ถูกทำให้กระจ่างชัดแล้วหรือยัง แต่ยืนยันว่า ข้อมูลในวันนี้เป็นข้อมูลใหม่ที่ประชาชนจะตระหนักถึงภัยที่จะเกิดขึ้นในรัฐบาลนี้

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube